Arsenal - Liverpool: Trận thứ 100 của Giroud

Sau tám trận gần đây tịt ngòi, may mà vừa qua Giroud mới ghi được bàn đầu trong trận thắng Crystal Palace 2-1. Đó cũng là bàn thứ 42 sau 99 trận đá giải Ngoại hạng Anh của Giroud.

Bước vào trận chẵn thứ 100 tiếp Liverpool được lợi thế sân nhà, Giroud được dặn dò cần nỗ lực tối đa để cải thiện hình ảnh của mình nếu không muốn bị bỏ rơi. Vì hiện tại ông Wenger khá thất vọng với phong độ của Giroud trong lúc tiền đạo còn lại Sanchez bị chấn thương chỉ mới tạm hồi phục nên ông Wenger đang xúc tiến gấp việc mời gọi Benzema từ Real Madrid về thay thế. Càng nguy kịch hơn khi tình hình các mũi tiến công sắc bén khác của ông là Wellbeck, Wilshere, Rosicky đều còn phải dưỡng thương và chỉ có Walcott có thể đảm bảo ra sân trở lại.

 
Giroud (trái) liệu có tỏa sáng trong trận thứ 100 để giúp Arsenal cải thiện hình ảnh sau hai lượt đấu chập chờn? Ảnh: GETTY IMAGES

Từ đó lối chơi kỹ thuật phối hợp nhuyễn theo nhóm của Arsenal có thể gặp khó khăn trước Liverpool. Thầy trò ông Rodgers cũng không giấu giếm chủ trương khống chế khoảng trống triệt để và mở mũi tấn công trực diện. Bù lại, Arsenal còn trông cậy vào tân binh thủ môn Cech già dặn kinh nghiệm nhưng vẫn chưa kết nối được cùng hàng thủ Arsenal. Mới đây sự trở lại của Ozil cũng đang lấy lại phong độ trong việc đóng trọn vai trò chìa khóa ở khu trung tuyến và là người kiến tạo chính cho Arsenal.

Trong lúc đó Liverpool cũng đang đặt hết hy vọng vào trung phong Benteke mới tuyển mộ. Anh là cầu thủ rất mạnh mẽ với thể lực tốt từng càn quét với ba lần sút tung lưới Arsenal mùa trước khi còn ở Aston Villa. Bên cạnh là tiền vệ trẻ tuổi sung sức Firmino đang định hình ở Liverpool. Hai cầu thủ trên được xem là những người thế vai tốt để bù đắp cho một số vị trí có thể vắng mặt do chấn thương gồm Sturridge, Allen, Flanagan và cả tân đội trưởng Henderson đang cố hồi phục kịp thời. Trong trường hợp này Coutinho buộc phải tiến lên đảm đương trọng trách thủ lĩnh nhằm khống chế khu trung tuyến của Arsenal.

Nhìn chung đôi bên đều không có đầy đủ lực lượng song từ quá trình đã qua cho thấy Arsenal luôn chiếm ưu thế trên Liverpool. Trong tám trận gần đây ở đủ giải, Arsenal đã thắng năm, hòa hai và chỉ thua một. Riêng trên sân nhà trong 12 lần đối đầu họ chỉ duy nhất một lần thúc thủ trước Liverpool 0-2 năm 2011. Cũng cần nhớ là thời điểm này Liverpool còn vua phá lưới Suarez.

Bước vào mùa giải này Liverpool hiện đang dẫn đầu với hai trận thắng đều 1-0 trước hai đối thủ yếu Stoke City và Bournemouth mới lên hạng. Trong khi đó Arsenal đã để thua West Ham 0-2 rồi sau đó mới vượt qua được Crystal Palace trong trận đấu kém thuyết phục.

Trong tình thế Liverpool phải đá sân khách mà lại gặp khủng hoảng nhân sự thiếu người thì các chuyên gia đều nhận định đây là cơ hội cho Arsenal quyết tâm lập lại chiến thắng mùa rồi nhằm cải thiện.

Và như thế thì sẽ phải trông chờ vào khả năng nhả đạn của Giroud trong trận thứ 100 cùng Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm