Arsenal – MU: Van Gaal từ hòa tới thắng

Thầy trò Van Gaal đang lên tinh thần với bốn trận khắp các đấu trường vừa qua toàn thắng và mới nhất là đánh bại Wolfsburg 2-1 tại Champions League.

Đặc biệt đội trưởng Rooney sau chuỗi 10 trận tịt ngòi đã có bàn đầu tiên, hứa hẹn tìm lại cảm hứng “sát thủ” bậc nhất đối với Arsenal. Rooney từng ghi đến 13 bàn qua 27 lần đối đầu với đoàn quân của ông Wenger. Ngoài ra, phải kể đến cái tên tân binh Martial mới đầu quân đã ghi ba bàn và một đường chuyền ăn bàn trong bốn trận với sự hỗ trợ đắc lực của Depay, Mata đá rất lên chân ở tuyến giữa.

 
Cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai át chủ bài Rooney và Ozil. Ảnh: AFP

Ngược lại, Arsenal vừa để thua Olympiakos 2-3 tranh Champions League trong khi lịch sử cho thấy họ luôn lép vế trước MU với thông số 24% giành chiến thắng, chỉ thắng một trong 13 trận đã qua (hòa bốn, bại tám), là xác suất thấp nhất đối với các địch thủ chính. Arsenal có Ozil và Carzola kiến tạo giỏi ở khu trung tuyến song phía trên ông Wenger lại không quyết đoán chọn ai đá cặp với tiền đạo Sanchez (vừa lập một hat trick trận thắng Leicester City 5-2) khi Giroud hay dở thất thường. Riêng Walcott đã ghi 12 bàn trong 13 trận nhưng anh chỉ là tiền vệ tấn công.

Có lợi thế sân nhà nhưng giới chuyên môn đánh giá Arsenal yếu hơn MU khi đội hình vắng đến ba vị trí chủ lực Koscielny, Flamini, Arteta bị chấn thương.

HK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm