Arsenal – Tottenham: Những cỗ pháo ẩm ướt

Liệu họ có đứng dậy kịp trong trận derby thành London trước Tottenham đang hừng hực khí thế?

Với lợi thế sân nhà cùng chiến tích năm năm qua chưa hề để thua Tottenham (tổng kết đã 13 lần thắng, chỉ thua hai trận) cũng như mùa này đã đánh bại Tottenham 2-1 ở Cúp Liên đoàn, thầy trò ông Wenger đang muốn duy trì mạch thắng ở Premier League. Muốn thực hiện điều đấy, trước mắt các pháo thủ thành London phải quên đi thất bại đậm 1-5 trước Bayern Munich vào giữa tuần.

Khó khăn không ít cho ông thầy Wenger là đau đầu tính kế lấp chỗ trống cho một loạt trụ cột chấn thương gồm Walcott, Wilshere, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Bellerin, Ramsey, Welbeck, Podolski, Arteta… Ngược lại thì hàng công còn đủ hai cầu thủ đang có phong độ và cảm giác ghi bàn cao là Sanchez và Giroud (đều đã sáu bàn). Bên cạnh đó, không thể quên hai nhân tố chủ lực nữa của Arsenal mà một ở hàng thủ, một trên hàng công là thủ môn Cech (11 mùa bóng có 83% pha cứu thua và 168 trận giữ trắng lưới trong sự nghiệp) và tiền vệ Ozil giữ “chìa khóa” trận đấu, được đánh giá hiện là nhà kiến tạo hiệu quả nhất châu Âu (tạo nên chín đường chuyền ăn bàn vừa qua).

 
Harry Kane luôn là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Arsenal dù lịch sử đối đầu Arsenal có lợi thế hơn. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội khách Tottenham hiện có bước tiến bộ khi đã vươn lên được hạng năm (kém Arsenal 5 điểm) với thành tích rất khả quan qua 10 trận bất bại (năm hòa, năm thắng trong đó có chiến tích đánh bại Man. City 4-1). Tottenham cũng ngược với Arsenal khi gặt hái thắng lợi 2-1 tranh Europa League trước Anderlecht của Bỉ nhờ lực lượng trẻ hóa cùng sự tìm lại phong độ kịp thời của chân sút trẻ Harry Kane với cảm hứng ghi bàn (năm bàn trong ba trận, trong đó có một hat trick). Thêm vào đó tiền vệ Dembele cũng cho thấy sự tỏa sáng kịp thời với ba bàn qua ba trận gần đây.

HLV Pochettino trước trận đấu đã cảnh báo học trò của mình rằng Arsenal đang nung nấu tinh thần rửa nhục sau trận thua đậm Bayern Munich nên sẽ chơi tấn công trên sân nhà. Ông dặn các học trò khi làm khách phải siết chặt thế thủ, kiên trì đánh đòn phản kích và chỉ có cách đó mới hy vọng lật ngược được tình thế trước Arsenal được đánh giá là mạnh hơn và đồng đều hơn.

Tottenham đến sân Emirates thiếu Towsend, Bentaleb, Chadli do chấn thương nhưng các vị trí thế vai gần đây đã cho thấy sự thay thế hoàn hảo và hòa nhập tốt.

Mùa trước khi đến Emirates làm khách trước Arsenal, Tottenham đã thủ hòa 1-1 còn lần gặp ở sân nhà thì thắng 2-1 với cả hai bàn đều từ đôi chân của Harry Kane.

Vấn đề là làm thế nào để Tottenham xoáy vào những lỗ hổng mà Arsenal thiếu người để lộ trên sân trong khi vẫn phải ra sân với tư tưởng không thua trước đã. Và mọi trông chờ bài phản công nhanh lại đặt lên vai bộ đôi sát thủ Kane - Dembele nổi tiếng có những đợt phản công chớp nhoáng và khả năng ứng xử một mình khi đối thủ đang say đòn.

Liverpool - Crystal Palace (23 giờ ngày 8-11)

Liverpool đã tìm lại cảm giác chiến thắng dưới bàn tay của tân HLV Jurgen Klopp. Sau bàn thắng mong manh tại League Cup trước Bournemouth, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge của đối phương. Mới đây họ lại tiếp tục thắng Rubin 1-0 trên sân đối phương ở đấu trường Europa League.

Ba trận thắng ở ba mặt trận đã mở ra cho Liverpool nguồn năng lượng mới và niềm tin mạnh mẽ. Thế nên đêm nay khi bước vào trận đấu với Crystal Palace, họ sẽ có một tư thế khác với ánh mắt cảnh giác của những đối thủ.

Arsenal – Tottenham: Những cỗ pháo ẩm ướt ảnh 2
 

Liverpool đã trở lại dưới thời Klopp. Ảnh: GETTY IMAGES

Lối chơi của HLV Jurgen Klopp giống với cách ông xây dựng cho Dortmund, nghĩa là chủ động xây dựng một phòng tuyến vững chắc và sau đó là tìm những cơ hội tấn công. Cái cách mà họ đè bẹp Chelsea cũng thế. Nó như những màn bẫy đối thủ. Và khác biệt khi Liverpool gặp Crystal Palace là đối thủ của họ chơi rất hay khi gặp những đối thủ lớn như cái cách họ từng hòa MU. Một đội bóng dám cầm bóng tấn công trước MU thì với Liverpool, Crystal Palace có thể làm hơn thế.

Hãy tin vào cái cách Klopp xây dựng cho đội bóng của mình qua việc xây dựng một lối chơi chắc chắn và niềm tin gieo xuống cho các cầu thủ của mình.

Liverpool đã trở lại…

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm