Aston Villa 0-1 M.U: Quỷ đỏ vượt ải nhờ sự tỏa sáng của Januzaj

Có được 3 điểm trước Tottenham trong trận đấu tâm điểm vòng 1 ngoại hạng Anh nhưng với người hâm mộ đó là màn trình diễn không thuyết phục của thầy trò HLV Van Gaal. Những sự bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng của chiến lược gia người Hà Lan cần có thời gian thích nghi với lối chơi của đội bóng. Nhưng trước một Aston Villa đang khủng hoảng lực lượng khi mất sự phục vụ của 2 ngôi sao quan trọng nhất là Christian Benteke và Fabian Delph thì đây là cơ hội để bầy quỷ đỏ thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên vô địch mùa giải tới.

Sân nhà cũng không mang lại cho Villa Park quá nhiều lợi thế khi lịch sử cho thấy họ thua M.U tới 3/4 lần gần nhất khi hai đội gặp nhau. M.U còn một lí do quan trọng để có một chiến thắng thuyết phục trước Aston Villa làm cú hích tinh thần. Khi giữa tuần sau, M.U sẽ đá trận lượt đi play-off Champions League với Club Brugge, trận đấu quỷ đỏ bắt buộc thắng nếu muốn giành vé tham dự Champion League.

Aston Villa 0-1 M.U: Quỷ đỏ vượt ải nhờ sự tỏa sáng của Januzaj ảnh 1

Tân binh Depay tiếp tục thi đấu ấn tượng nhưng không thể ghi bàn thắng vào lưới Aston Villa.

Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh, khu vực giữa sân trở thành điểm nóng với những tình huống tranh chấp quyết liệt. Với hàng tiền vệ cơ động có sức mạnh và kĩ thuật hơn M.U nhanh chóng lấy lại thế trận từ tay Aston Villa khi chủ động cầm bóng phát động tấn công. Trong khi đó, hàng phòng ngự Aston Villa thi đấu co cụm bên phần sân nhà, luôn có ít nhất 2 hậu vệ tổ chức áp sát trước những pha hãm thành của M.U. Những nỗ lực của Aston Villa cũng chỉ cầm chân M.U đến phút 29 trước khi Januzaj có bàn khai thông thế bế tắc. Juan Mata đã có tình huống chọc khe thông minh để Januzaj  thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa. Januzaj đã phát huy tác dụng khi được chiến lược gia người Hà Lan xếp đá chính ngay từ đầu.

Sau bàn thắng mở tỉ số M.U tiếp tục cho thấy tham vọng giành chiến thắng thuyết phục khi tiếp tục cầm bóng áp đặt thế trận lên phần sân đối phương, trong thế bị dẫn bàn Aston Villa dâng lên tấn công tạo nên thế trận hấp dẫn trong những phút cuối hiệp 1 nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. M.U kết thúc hiệp 1 với lợi thế một bàn dẫn trước.

Aston Villa 0-1 M.U: Quỷ đỏ vượt ải nhờ sự tỏa sáng của Januzaj ảnh 2

Januzaj có màn trình diễn thuyết phục trước khi tỏa sáng mang về bàn thắng quyết định cho M.U

Những thay đổi nhân sự trong đội hình cùng sự quyết tâm tìm bàn san bằng cách biệt giúp lối chơi của Aston Villa  khởi sắc trong hiệp 2, những tình huống tấn công liên tục được tạo ra về phía phần sân M.U. Lối chơi đôi công đẩy nhịp độ trận đấu lên cao với những pha ăn miếng trả miếng từ hai đội. Tuy nhiên hàng phòng ngự M.U không gặp nhiều khó khăn khi sức tấn công của Aston Villa tỏ ra bế tắc và không gắn kết để tạo ra những nguy hiểm thực sự. Trong khi lối chơi phản công tốc của “quỷ đỏ” tỏ ra lợi hợi với những tình huống hãm thành nguy hiểm. Nếu may mắn M.U đã có bàn nhân đôi cách biệt, HLV Van Gaal có những thay đổi nhằm bảo toàn lực lượng cho khi rút những cầu thủ quan trọng ra sân kh M.U còn một trận đấu quan trọng giữa tuần tới với Club Brugge.

Những nỗ lực cuối cùng của Aston Villa cũng không thể giúp họ xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Romero và chấp nhận thất bại 1-0 ngay trên sân nhà. Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng quan trọng thầy trò HLV Van Gaal đã hoàn thành nhiệm vụ bỏ túi 3 điểm và bảo toàn lực lượng cho trận chiến quan trọng giữa tuần tới.

Aston Villa 0-1 M.U: Quỷ đỏ vượt ải nhờ sự tỏa sáng của Januzaj ảnh 3

Rooney chưa thể hiện được vai trò khi thi đấu mờ nhạt trên hàng công.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan; Bacuna, Clark, Richards, Amavi; Gueye, Veretout, Westwood; Sinclair, Ayew, Agbonlahor.

M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick, Schneiderlin; Mata, Depay, Januzaj; Rooney.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm