Aston Villa chính thức thuộc về tỉ phú Trung Quốc

Rời khỏi Premier League mùa này với tư cách đội chót bảng, cựu Ngoại hạng Anh Aston Villa đã được bán cho một tỉ phú Trung Quốc với giá 86 triệu USD.

Aston Villa đã chính thức được bán 100% cổ phần cho Tập đoàn Recon của tỉ phú Tony Jiangtong Xia. Ông Xia đã chính thức ngồi vào ghế chủ tịch của CLB Anh. Việc mua bán này giúp CLB có những khoản đầu tư mới nhằm làm cho đội mạnh lên.

Lúc đầu ông chủ người Mỹ Lerner mua Aston Villa năm 2006 với giá 60 triệu bảng và hy vọng “tân trang” thành tích rồi bán lại 200 triệu bảng nhưng thành tích yếu kém của đội khiến giá trị tuột giảm trầm trọng và cuối mùa này thì rớt hạng nên giá còn tuột thê thảm hơn. Thực tế hai năm nay ông chủ Mỹ Randy Lerner đã có ý đồ bán CLB nhưng tìm mãi không ra người mua và đến nay nó rớt hạng thì cái giá 86 triệu USD có tỉ phú Trung Quốc mua.

Bangdrole thể hiện sự... tuyệt vọng mùa này của Aston Villa.

Không giống với các ông chủ khác, Lerner bán toàn bộ CLB chứ chẳng để lại cổ phần nào cho mình. Điều này có nghĩa tỉ phú Xia cũng sở hữu 100% CLB hạng nhất Anh này.

Hiện nay CLB này không có HLV trưởng khi thuyền trưởng Remi Garde bị trảm hồi tháng 3, sau đó đội dùng HLV tạm quyền. Còn hiện nay cựu HLV Leicester City Nigel Pearson và Roberto de Matteo (cựu HLV Chelsea) đang là ứng viên của CLB khi Aston Villa thuộc về ông chủ Trung Quốc.

Khi bán CLB cho tỉ phú của Trung Quốc thì ông chủ Mỹ Randy Lerner hy vọng Aston Villa rồi sẽ trở thành một “Leicester City thứ hai” của bóng Anh, như tỉ phú Vichai của Thái Lan đã làm được.

Việc Leicester City của Vichai thành công khiến một làn sóng mới các tỉ phú châu Á muốn tìm đường đầu tư vào các đội bóng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm