Atletico 0-0 Real Madrid: Bất lực!

Sau tiếng còi khai cuộc, Real và Atletico không cần thi đấu thăm dò mà chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép lên phần sân của nhau. Cổ động viên Atletico liên tục thổi lửa vào sân mỗi khi các cầu thủ Real cầm bóng, những tiếng reo hò của các cổ động viên gây lên những áp lực không hề nhỏ trên đôi chân những cầu thủ Real.

Atletico 0-0 Real Madrid: Bất lực! ảnh 1

Derby không thiếu sự quyết liệt...

Hiệp 1 là hiệp đấu của Real, họ kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng cơ hội lần lượt không được các tiền đạo Real tận dụng thành công. Gareth Balecó ít nhất 1 lần được các đồng đội đặt mình vào thế đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm cận thành của anh không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Oblak. Người đã có 6 pha cứu nguy cho Atletico trong hiệp 1.

Lối chơi phòng ngự chắc chắn và chờ thời cơ phản công nhanh của Atletico không phát huy được sức mạnh trong hiệp 1. Real kiểm soát tốt tuyến giữa với sự đa năng của Kroos, Modric, Jame Rodrigues, khả năng thu hồi bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu giúp Real chơi lấn lướt. Ở hiệp 1, Real xứng đáng có được bàn thắng từ pha solo thể hiên sức mạnh và sức trẻ của Varane hay tình huống xử lí ngẫu hứng của Jame Rodrigues nhưng may mắn đã không thuộc về họ.

... Và cả máu.

Bước sang hiệp 2, Atletico thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, họ đẩy cao đội hình và dồn ép đối phương về phía sân nhà, song gió liên tục nổ ra, khung thành Real đặt trong tình trạng báo động, những toan tính chiến thuật của Simeone cho thấy Atletico là một đối thủ khó chịu và khó chơi như thế nào. Real tỏ ra bất lực và đây là hiệp đấu của HLV có biệt danh "El Cholo" bên phía Atletico.

Các cầu thủ Atletico đã chiến đấu dũng cảm trước một đối thủ được đánh giá là toàn diện hơn họ. Máu đã đổ trên khuôn mặc Mandzukic, derby Madrid chưa bao giờ hết căng thẳng. Những phút cuối, Real cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm lợi thế trước trận lượt về nhưng đó là nhiệm vụ quá khó khăn trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn và tổ chức có khoa học của Atletico.

Ronaldo và các cầu thủ Real bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Atletico Madrid.

Kết thúc trận đấu với kết quả 0-0 chưa nói lên được điều gì ở thời điểm hiện tại mà nó còn làm tăng thêm sức nóng cho trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Real chiến thắng hay khi bị dồn vào thế khó Atletico lại làm nên những điều thần kì. Không có chấn thương nào đáng tiếc nhưng với thẻ vàng phải nhận trong trận đấu hôm nay thì Marcelo của Real và Mario Suares của Atletico phải vắng mặt trong trận lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm