Atletico Madrid - Barcelona: Nhà vô địch đối đầu cựu vô địch

Liệu những toan tính trong xây dựng một Altetico trở thành biểu tượng mới của HLV Simeone có đi đúng hướng không? Cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch Barca là một liều thuốc thử đúng nghĩa. Chính những sự thay đổi trong lối chơi của Atletico khiến trận cầu trở nên nóng và hấp dẫn hơn bao giờ hết, trận thư hùng để vinh danh triết lí bóng đá của những nhà vua cũ hay khẳng định một biểu tượng mới sẽ lên ngôi. Barcelona và Atletico là hai đội vô địch La Liga trong 2 năm gần đây nhất.

Vẫn sức mạnh tập thể nhưng Atletico đang dần hoàn thiện hơn về lối chơi.

Cùng có được thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên và không để lủng lưới bàn nào nhưng Atletico mới là đội cho thấy khả năng nhập cuộc hiệu quả hơn khi xếp trên Barca nhờ hệ số bàn thắng thua. Nếu Barca đang cho thấy sự khởi đầu chậm chạp khi bộ ba nguyên tử Messi – Suarez- Neymar (M-S-M) vẫn chưa tìm lại phong độ thì Atletico lại cho thấy sự trưởng thành qua từng trận đấu. 

Ở vòng đấu đầu tiên Griezmann nổ súng để mang về 3 điểm quý giá cho Atletico và đó cũng là lời khẳng định anh vẫn giữ được sự ổn định và khả năng thăng hoa trên hàng công. Thì vòng 2 người hâm mộ lại chứng kiến sức mạnh tập thể vốn là vũ khí giúp thầy trò HLV Simeone bước lên đỉnh cao bóng đá những mùa bóng gần đây.  Hạ gục Sevilla 3-0,  đối thủ được xem là cạnh tranh trực tiếp với trên bảng xếp hạng giúp Altetico giải tỏa sức ép tâm lí.  Lợi thế sân nhà cùng tinh thần thoải mái sẽ là điều kiện cần và đủ để Altetico tiếp tục thăng hoa, và trên thánh địa Vicente Calderon rất có thể một lần nữa họ sẽ khiến Barca ôm hận.

Atletico Madrid - Barcelona: Nhà vô địch đối đầu cựu vô địch ảnh 2 

Những tân binh đang thi đấu ấn tượng trong trong lối chơi của  HLV Simeone.

Hai trận đấu đã qua Atletico không chỉ dùng triết lí bóng đá phòng ngự tổng lực để tạo sức mạnh mà Altetico hiện tại đã trở nên nguy hiểm chính bởi lối chơi đa dạng. Vẫn lối đá tiếp cận trận đấu một cách thận trọng nhưng với những sự bổ sung những tài năng trẻ trong kì chuyển nhượng vừa qua chiến thuật của HLV Simeone đã có những chuyển hướng sang xu thế tấn công. Không còn sự phụ thuộc quá nhiều vào Griezmann trên hàng công mà thay vào đó trách nhiệm được chia đều ra các tuyến để tạo ra sức ép lớn về phía đối thủ. Hàng tiền vệ với những Carrasco, Oliver Torres, Koke, Raul Garcia không chỉ cơ động với tốc độ và kĩ thuật mà còn đang cho thấy sự sáng tạo với những pha bóng mang tính đột biến. Người hâm mộ chờ đợi bản năng săn bàn của Griezmann, người đã có 22 bàn ở Liga trong mùa giải năm ngoái cùng những pha cản phá xuất thần của Jan Oblak sẽ là những điểm tựa quan trọng để mang về niềm vui cho đội chủ sân Vicente Calderon.

Với những người hâm mộ Barca khi chứng kiến sự thăng hoa của Atletico họ càng tỏ ra thích thú, một Atletico không lựa chọn lối chơi tử thủ như trước mà bắt đầu tập trung vào tấn công thì đó là cơ hội để bộ ba nguyên tử Messi – Suarez- Neymar có nhiều đất diễn hơn. Những cuộc đại chiến giữa các tuyến trên sân luôn mang lại sự thỏa mãn cho người xem hơn là kiểu áp đặt thế trận một chiều mà Barca vẫn hay tạo ra. Hàng phòng ngự là niềm tự hào của cả Barca khi chỉ để thủng lưới 21 bàn sau 38 vòng đấu bởi gần như mỗi khi gặp Barca tất cả các đội bóng đều chơi tử thủ . Nhưng thử thách mang tên Atletico lần này không chỉ mang đến cho Barca bức tường bê tông với lối chơi máu lửa mà còn đặt câu hỏi làm sao phong tỏa những ngòi nổ đang khát khao thể hiện mình trên hàng công.

Atletico Madrid - Barcelona: Nhà vô địch đối đầu cựu vô địch ảnh 3 

Với sự trở lại của Neymar đã đến lúc bộ ba nguyên tử Messi – Suarez- Neymar hồi sinh.

Với đội hình đồng đều là những ngôi sao ở các tuyến Barca vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn. Bộ ba nguyên tử Messi – Suarez- Neymar đang có những sự trở lại, nếu Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia tìm lại bản năng săn bàn khi ghi 3 bàn sau 2 trận thì Neymar – Suarez đang có thể lực dồi dào để góp mặt trong cuộc đại chiến. Khi hàng công Barca trở lại là chính mình thì mọi toan tính của Atletico hoàn toàn có thể bị sụp đổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm