Atletico Madrid – Barcelona: Nốt nhạc cuối cùng

Nhưng rõ ràng không phải là điều dễ dàng dù trong cả ba lần đối đầu mùa này thì Barcelona đã toàn thắng (lượt đi 3-1 và hai trận tứ kết Cúp Nhà vua 1-0 và 3-1).

Đến sân khách mà lại mất chân sút láu lỉnh Suarez là một thiệt thòi lớn cho Barcelona. Dù sao với phong độ hồi sinh mạnh mẽ dưới tay tân HLV Enrique, Barcelona mùa này đã lập kỷ lục thắng 27 trận trong đó năm trận gần đây nhất đạt hiệu số ghi bàn lý tưởng 20/0 Barcelona vẫn tràn trề hy vọng.

Atletico thì đã an phận chắc chắn xếp thứ ba (kém Barcelona tới 9 điểm nhưng hơn Valencia hạng tư 4 điểm) có thể sẽ không còn quyết tâm cao nữa. Tuy nhiên, lần gặp này lại hàm chứa sự tự ái từ những hiềm khích về lối chơi của hai đội. Thế nên trận đấu hứa hẹn nhiều va chạm căng thẳng trước lối đá cứng tận dụng nhiều tiểu xảo của Atletico đúng như phong cách của ông thầy Simeone. Điển hình là trận tranh Cúp Nhà vua, Atletico lĩnh hai thẻ đỏ, sáu thẻ vàng so với Barcelona cũng ba thẻ vàng.

Thầy trò HLV Simeone thực sự rất muốn làm “mất mặt” Barcelona và đặc biệt là không muốn đối thủ này đăng quang trên sân mình mà phải chờ đến lượt trận cuối.

Barcelona đang muốn hoàn thành sứ mệnh qua việc chinh phục bằng nốt nhạc cuối để đăng quang sớm nhằm tập trung tinh lực cho chung kết Champions League.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm