Atletico Madrid - Real Madrid: Thời cơ lật đổ Barca

Đây quả là cơ hội cho hai đối thủ này soán ngôi hạng ba của Barca, bởi hiện Real xếp hạng tư chỉ kém Barca 1 điểm và Atletico hạng năm kém 3 điểm. Không tính Villarreal và Celta Vigo đang tạm thời dẫn đầu giải, hơn 1-4 điểm nhưng họ vẫn không phải là đối tượng tranh chấp chính.

Ai thắng trận derby này sẽ có cơ may vượt qua Barca để nuôi hy vọng chiếm thế thượng phong ở cuộc đua La Liga đầy gay go gian khổ. Và trước mắt Atletico có chút ít lợi thế nhờ được đá sân nhà mà mùa trước từng hạ gục đối thủ cùng địa phương Real 4-1 và qua sân khách cũng vượt qua 2-1.

Thành quả ấy nhờ HLV Simeone từ khi về dẫn dắt đội năm 2013 đã giúp Atletico thoát khỏi cái bóng lớn của ông hàng xóm Real bằng cách áp dụng lối đá rắn, tập trung tranh cướp tay đôi. Atletico cũng không mắc cỡ khi bao vây phong tỏa Ronaldo và nhắm đánh đòn phản công chớp nhoáng.

Ronaldo vừa lập kỷ lục nhưng vẫn thường bị đánh giá là “cầu thủ nhỏ trong trận đấu lớn”. Ảnh: AFP

May mắn của Atletico có các cựu binh giàu kinh nghiệm đá chung với nhau nhiều năm như đội trưởng Gabi, Godin, Koke, Torres cùng hàng công đã được cải thiện đáng kể với sự xuất hiện của Jackson Martinez đá cặp với Griezmann. Chỉ có điều đội hình của ông Simeone có phần lớn tuổi nên khó đáp ứng đòi hỏi đá quyết liệt, nhất là cuối trận dễ đuối sức. Đã thế tiền vệ Koke còn vướng chấn thương trong khi tay kiến tạo Turan đã qua Barca. Vì thế Atletico vừa qua đã thua liền hai trận trước Villarreal và Benfica cả ở giải Tây Ban Nha lẫn Champions League.

Trong lúc đó, Real Madrid vừa làm lễ vinh danh hoành tráng cho Ronaldo đánh dấu mốc vượt ngưỡng 500 bàn và 323 bàn cho Real, bắt kịp kỷ lục của đàn anh Raul Gonzakes. Chắc chắn Ronaldo sẽ không bỏ lỡ dịp khẳng định vị thế ứng viên sáng giá Quả bóng vàng lần thứ ba liên tiếp và cũng là lần thứ tư. Cùng lúc các thương binh Bale, Ramos, Rodriguez có dấu hiệu bình phục sẵn sàng ra sân, chỉ vắng Peppe và Danilo phải dưỡng thương. Và trái ngược với đối phương, Real vừa hạ Malmo 2-0 tranh Champions League càng giúp đội quân của ông Benitez thêm phần phấn khích.

Tuy nhiên, Atletico không phải dễ xơi như Malmo, nhất là trên sân nhà Vincente Calderon chưa từng để cho Real vượt qua bao giờ.

HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T bình luận về trận derby thành Madrid:“Atletico Madrid trong một quãng thời gian dài từng được ví là “quân xanh” của Real Madrid. Nhưng bây giờ thì thời thế đã thay đổi. Dưới bàn tay của Diego Simeone, “Rijiblancos” là cái tên đáng sợ nhất ở châu Âu của Real vào thời điểm này.

Nỗi ám ảnh Atletico của Real được thể hiện rất rõ ngay từ giữa tuần, khi HLV Rafa Benitez dẫn các học trò đến Thụy Điển đối đầu với Malmo ở Champions League. Cất hết những trụ cột vừa bình phục chấn thương, đồng thời sử dụng có chừng mực những cầu thủ được xem là mắt xích quan trọng trong đội hình, ông Benitez đang làm những gì tốt nhất cho trận derby với gã hàng xóm Atletico. Song tôi cho rằng “Kền kền trắng” sẽ khó làm được điều tích cực ở Vicente Calderon vào đêm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm