AFC Champions League,

B. Bình Dương 1-1 Jiangsu FC: Sao Brazil chưa thể hiện được nhiều

HLV Dan Petrescu của Jiangsu đã tung ra đủ quota ngoại binh, trong đó có bộ ba Brazil gồm Ramires, Jo và Alex Teixeira. Tuy nhiên, dấu ấn để lại là không nhiều. Và nếu không cải thiện thì Jiangsu FC thật khó tranh hai suất cùng FC Tokyo và Jeonbuk Hyundai Motors để vào vòng 16 đội chứ chưa nói đến tham vọng vô địch giải.

Sao Ramires (7) không bị “chăm sóc” nhiều nhưng vẫn thi đấu không thật nổi bật. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Cái khó cho HLV Dan Petrescu là dàn cầu thủ nội Trung Quốc của Jiangsu là không hay nên việc “cái đầu tàu” là bộ ba Brazil kéo toàn đội rất dễ đuối sức. Chủ nhà Bình Dương vào trận với tâm lý thoải mái và chơi ăn miếng trả miếng. Phút 12 Jo có pha đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng trung lộ. Khi các hậu vệ Bình Dương bị hút vào Jo thì Ji Xiang lao xuống trong thế trống trải đệm lòng chân trái hạ thủ môn Tấn Trường. Phút 18 cựu sao Chelea - Ramires tung người vô lê từ pha đội đầu nối ra phía sau từ pha ném biên của đồng đội nhưng bóng lại vọt xà. Suốt trận Ramires còn có vài cú sút phạt và dứt điểm song không nguy hiểm. Tương tự Jo lẫn Teixeira cũng không thật ấn tượng trong vai trò dẫn dắt lối chơi.

B. Bình Dương chơi cởi mở, Nsi liên tục có những pha đột phá. Phút 22, Nsi bất ngờ đột vào vùng 5m50, hậu vệ Mamantil kéo áo dẫn đến phạt đền. Đội trưởng Anh Đức lĩnh án tiên phong. Và bằng cú Panenla điệu nghệ Anh Đức đã lừa được thủ môn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 67 thì B. Bình Dương chỉ còn 10 người do Nsi té ngã mà trọng tài Ghafani cho là đóng kịch, anh bị thẻ vàng thứ hai. Tình huống này hậu vệ Jiangsu đã ngáng chân Nsi từ phía sau.

Chơi hơn người 23 phút nhưng Jiangsu vẫn không biến thành ưu điểm bàn thắng. Hai đội rời sân chia điểm qua trận hòa 1-1.

Trận đấu còn lại bảng này Jeonbuk Hyundai thắng Tokyo FC 2-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm