TOYOTA MEKONG CUP 2015

B. Bình Dương bị CLB của Campuchia loại

Toyota Mekong Cup 2015 được xem là giải dễ ăn nhất với giá trị giải thưởng “khủng”.Năm ngoái B. Bình Dương đã ẵm ngôi vô địch thật dễ sau chiến thắng trên sân nhà Bình Dương.

Năm nay giải tái diễn với thể thức thi đấu mới. Đương kim vô địch B. Bình Dương được miễn vòng 1 và vào thẳng bán kết lại được đá sân nhà mà Bình Dương “chiều” nhà tài trợ đã chọn Hàng Đẫy.

Vòng 1 gồm các  đội vô địch quốc gia của Lào, Campuchia và Myanmar tranh nhau. Kết quả Lao Toyota thua Boeung Ket Angkor (Campuchia) 0-2; Lao Toyota thua Yangon United (Myanmar) 2-5; Boeung Ket Angkor thắng Yangon United 3-0 và đại diện của Campuchia giành quyền vào bán kết gặp B. Bình Dương.

Chiều qua (6-12) thì trận bán kết được dự báo là “dễ như ăn cơm sườn” của B. Bình Dương trước Boeung Ket Angkor của Campuchia diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).


Công Vinh nỗ lực vẫn không cứu được thất bại của B. Bình Dương trước đại diện Campuchia. Ảnh: BĐP

Kết quả thật ngạc nhiên khi đại diện của Campuchia đã dẫn trước B. Bình Dương đến 3-1 và cuối cùng giành phần thắng với kết quả 3-2 với ba bàn của đội khách đều do công của Chan Vathanaka. Một trận đấu mà nhà vô địch Việt Nam đã làm chủ trận đấu, ép sân nhiều nhưng lại rất khó khăn để ghi bàn. Trong khi đó, đại diện của Campuchia chấp nhận là kèo dưới đã chơi phòng ngự phản công thật hay và ba lần xé lưới B. Bình Dương.

Cái thua của đội bóng toàn sao với những cầu thủ nội và ngoại xuất sắc được mua về làm dày đội hình thiện chiến khiến nhiều người đặt vấn đề về sức mạnh thực sự của nhà vô địch Việt Nam - B. Bình Dương.

Ngược lại thì đại diện của Campuchia sau chiến thắng trước B. Bình Dương sẽ tiếp tục bay sang Thái Lan đá trận chung kết với CLB Buriram United (vô địch Thái Lan) vào ngày 20-12.

Toyota Mekong Cup 2015 là giải đấu mới ra đời và thể thức thi đấu cũng rất lạ cùng với việc vào sân của khán giả cũng ngộ nghĩnh. Đó là thay vì bán vé rộng rãi đến người hâm mộ ban tổ chức lại chọn hình thức thu đổi vé qua tờ rơi.

Ngay cả cách sắp xếp của ban tổ chức cũng rất lạ và mang nặng tính thương mại chứ không cho thấy tính khoa học của một giải đấu cúp cùng giá trị giải thưởng cao. Đó là việc sắp xếp theo bài toán thương mại với Buriram United chờ sẵn ở chung kết, B. Bình Dương vào thẳng bán kết lại đá sân nhà cùng việc chờ các đối thủ sát phạt nhau.

Năm ngoái B. Bình Dương giành cúp vô địch không mấy khó khăn sau khi lần lượt vượt qua các nhà vô địch của Campuchia và Myanmar. Năm nay, ngay trận đầu tiên sau khi được ưu tiên vào bán kết thì B. Bình Dương đã ngã ngựa. Toyota Mekong Cup là giải đấu nặng tính thương mại với giá trị giải thưởng cao nhưng không đạt chất lượng cao về chuyên môn. Bằng chứng là một đội bóng như B. Bình Dương lại rời đất Thủ “chọn” Hàng Đẫy làm sân nhà và nói như giới chuyên môn thì đấy là cách đáp ứng yêu cầu của nhà tài trợ muốn phát triển thị trường ở Hà Nội (!?). Kết quả là B. Bình Dương bị loại mà cũng chẳng ai tiếc nuối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm