Bale tỏa sáng, Wales có 3 điểm đầu tiên tại Euro 2016

Chỉ mới ba phút  ngay sau tiếng còi khai cuộc, Slovakia đã có pha nguy hiểm đầu tiên trước khung thành của thủ môn Danny Ward. Marek Hamsik thực hiện màn solo giữa sân, khéo léo vượt qua ba cầu thủ Xứ Wales thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Danny Ward. Ngay lúc đó, hậu vệ Ben Davies đã kịp bọc lót và dùng chân chặn đứng cú dứt điểm của Hamsik, cứu cho Xứ Wales bàn thua trông thấy.

Niềm vui của Bale khi lập siêu phẩm mở màn tỉ số.

Xứ Wales đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng việc dồn đội hình lên đáp trả ngay sau đó. Phút 10, Xứ Wales được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Gareth Bale tung cú sút dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc xa làm bó tay thủ môn Matus Kozacik, đưa Xứ Wales vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi khai thông được thế bế tắc, các cầu thủ xứ Wales chơi rất hứng khởi, trong khi các cầu thủ Slovakia lại có dấu hiệu bị tâm lý. Slovakia ra sức tấn công, dồn đội hình lên để tìm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Xứ Wales.

Sang hiệp 2, HLV Jan Kozak tung Ondrej Duda vào sân thay Patrik Hrosovsky (phút 60) nhằm khai thông bế tắc. Và ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Duda đã ghi bàn với một pha dứt điểm bẻ cổ chân trái đẹp mắt vào góc gần làm bó tay thủ môn Ward, đưa trận đấu về vạch xuất phát (phút 61).

Không muốn chia điểm với Slovakia, Bale cùng các đồng đội gia tăng sức ép và liên tục tấn công vào cuối trận. Phút 81, từ pha đột phá của Ramsey, bóng nảy đến chân Robson-Kanu, nhanh như cắt, tiền đạo này ập vào tung cú sút sệt đưa bóng qua hai chân hậu vệ Jan Durica vào góc xa làm thủng lưới của thủ môn Kozacik, ấn định chiến thắng 2-1 cho Xứ Wales.

Hamsik tiếc nuối sau khi cú dứt điểm của anh bị hậu vệ Ben Davies cản phá.

Với chiến thắng mở màn, cơ hội giành một vé đi tiếp cho Gareth Bale và các đồng đội đang nắm chắc trong tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm