Bám đuôi và… cắt đuôi

Thương hiệu SCG (tức Siam Cement Group, một trong những tập đoàn hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là Xi măng - Vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì, cũng là tập đoàn chủ quản của CLB Muangthong United. 

Như vậy là nội bán đảo Đông Dương gồm ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia thì nay đã tràn ngập thương hiệu Thái Lan. Chính đội tuyển Việt Nam cũng nhận tài trợ từ nhãn hàng Grant Sport (nhà sản xuất trang thiết bị thể thao Thái Lan) và tương tự, các đội tuyển Campuchia, Lào cũng khoác áo đấu của nhà tài trợ này và lan sang nhiều CLB của Lào và Campuchia nữa.

Hãy nghe tuyển thủ Singapore Hafiz Abu Sujad nói về Thai-League: “Tôi chọn Thái Lan là vì được ra sân nhiều. Thai-League 2 có đến 20 đội nên mỗi năm giải đấu này đến 38 vòng đấu, chưa kể League Cup, FA Cup, thu nhập lại rất cao và được sống trong môi trường rất chuyên nghiệp”. Cách phát biểu của Sujad cũng giống với tuyển thủ Hartmann của Philippines và tuyển thủ Thierry Chantha Bin của Campuchia vừa sang Thái Lan đầu quân.

Người Thái Lan, bóng đá Thái Lan đang tìm cách bám đuôi là đuổi theo Nhật Bản, Hàn Quốc và song song đó là chủ động cắt đuôi và tạo khoảng cách lớn với các nền bóng đá còn lại của Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm