Bán kết Champions League 2015: Pep tái ngộ Barca

Barca đang trên đường băng băng về đích La Liga và với phong độ cao của bộ tam sát thủ Messi - Neymar - Suarez, họ không ngán ngại bất kỳ đối thủ nào. Ở mặt trận Champions League, Barca cũng được các nhà cái đánh giá cao nhất cho chức vô địch.

Thế nhưng ở hai trận bán kết, Barca phải chạm trán với đối thủ đầy duyên nợ Bayern gợi lại cho họ nhiều ký ức đau thương nhiều hơn hạnh phúc. Trong tám lần đối đầu Barca ở các cúp châu Âu, Bayern nhỉnh hơn với năm trận thắng, hai hòa và thua chỉ một trận.

Pep đứng bên chiến tuyến Bayern tái ngộ Barca sau thời hoàng kim. Ảnh: AFP

Dưới thời Pep Guardiola, mùa giải 2009, Barca từng vùi dập Bayern đến 4-0 trên sân nhà ở tứ kết dù trên sân khách chỉ hòa 1-1. Tuy nhiên, Barca cũng nếm trải sự kinh hoàng ở mùa giải 2013 để thua Bayern với tổng tỉ số 0-7 sau hai lượt trận bán kết Champions League.

Cuộc tái đấu này, Bayern Munich đang chiếm lợi thế hơn không chỉ bởi lịch sử đối đầu mà trong khu vực kỹ thuật còn có Pep Guardiola là một người thầy của Barca hiểu rõ chân tơ kẽ tóc trò cũ.

Chính Pep là người kiến tạo nên một thời kỳ hoàng kim cho Barca từ năm 2008 đến 2012 bằng cách nâng cấp tiki-taka lên thành tuyệt kỹ. Ông đã trao thứ vũ khí này cho các học trò và chắc hẳn sẽ biết cách để hóa giải nó.

Thêm một bất lợi cho CLB của Tây Ban Nha nữa là phải chơi trận lượt về ở sân khách Allianz Arena. Nơi đây, Bayern Munich đã từng vùi chôn Porto 6-1 ở trận tứ kết lượt về và trước đó, Hùm xám nước Đức ghi đến bảy bàn vào lưới Shakhtar.

Con đường bán kết của Barca không trải hoa hồng, khác với đồng môn Real Madrid đá trận lượt đi trên sân của Juventus bị đánh giá yếu hơn và lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Hai trận bán kết lượt đi Champions League 2015 khởi tranh vào các ngày 5 và 6-5, hai trận lượt về diễn ra vào các ngày 12 và 13-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm