Bán kết Futsal châu Á giữa Việt Nam - Iran: Viết tiếp giấc mơ

Hai nhà cầm quân Mohammad Nazemoshalie của Iran và Bruno Garcia Formoso của Việt Nam đã nhận xét về nhau như thế nào?

HLV Mohammad Nazemoshalie dành sự tôn trọng với tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Tuyển Futsal Iran đang giữ kỷ lục vô địch châu Á với 10 lần lên ngôi vô địch. Chạm trán với Việt Nam lần này đội bóng giàu thành tích nhất châu Á dành sự tôn trọng đầy đủ cho Việt Nam vì Việt Nam đã loại Nhật Bản - ứng viên vô địch giải này và là đương kim vô địch giải ở tứ kết. Theo bình luận của AFC News thì hầu hết người hâm mộ Futsal tin rằng Nhật chắc chắn sẽ vào bán kết chứ không phải là Việt Nam. Thế nhưng chính Futsal Việt Nam đã biến Nhật thành cựu vô địch để lần đầu tiên có mặt ở bán kết.

Hành trình từ vòng bảng vào bán kết qua bốn trận các cỗ máy săn bàn của Iran đã lần lượt 33 lần chọc thủng lưới đối phương, bình quân trên tám bàn/trận.

HLV Mohammad Nazemosharie nhận xét: “Chúng tôi biết Việt Nam là đối thủ đầy thách thức và chúng tôi dành trọn sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi cần phải hạn chế việc phạm lỗi. Trong một trận đấu như thế này bên nào ít phạm lỗi hơn thì sẽ chiếm ưu thế. Bởi ngoài nguy cơ phạm lỗi nhiều dẫn đến phạt đền thì tuyển Việt Nam tạo cơ hội ăn bàn từ các tình huống cố định rất tốt. Iran phải hạn chế thấp nhất việc phạm lỗi. Chúng tôi phải tập trung cao độ nhất. Thực chất là công cuộc chinh phục ngôi vô địch của Iran giờ mới bắt đầu từ trận gặp Việt Nam ở bán kết này. Chúng tôi phải giành bằng được ngôi vô địch. Trận gặp Việt Nam này chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện trận đấu hay nhất kể từ đầu giải.”

Còn HLV Bruno Garcia thì tin sự lạc quan và tinh thần phấn chấn giúp học trò có một trận đấu tốt trước Iran. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó HLV Bruno của tuyển Việt Nam thì nói: Iran không chỉ là đội thể hiện sức mạnh khi trở thành bốn đội mạnh nhất mà họ còn là ứng viên vô địch. Riêng Việt Nam đã chính thức vượt chỉ tiêu khi đoạt suất chính thức dự vòng chung kết World Cup. Bây giờ Việt Nam đang nghĩ đến việc bước tiếp bước nữa (tức vào trận chung kết-PV). Các cầu thủ chúng tôi cần phải tập trung cao, cùng với việc phát hiện ra những lỗ hổng của đối phương để khai thác. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Iran là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ chơi với tinh thần như trận gặp Nhật. Việt Nam có một lợi thế về mặt tinh thần và đang nắm trong tay những miếng đánh bất ngờ về chiến thuật. Việt Nam đã có từng kế hoạch cụ thể cho từng tình huống và từng hoàn cảnh. Tôi tin và những cầu thủ trẻ của mình sẽ trình diễn một trận đấu tốt.

Thật vậy, Futsal Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu giành vé dự World Cup 2016 tại Colombia. Với tâm lý thoải mái, người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ Futsal sẽ lại làm được điều thần kỳ trước Iran như đã làm được với Nhật Bản để viết tiếp giấc mơ - Giấc mơ vộ địch châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm