Bán kết giải U-19 quốc gia 2016: Đồng cân đồng lạng

Mùa bóng năm ngoái, U-19 PVF giành chức vô địch sau loạt “đấu súng” với U-19 Hà Nội T&T. Mùa này thì cả hai sớm gặp lại nhau ở bán kết. Đáng xem là tư thế vào bán kết của cả hai cũng có thay đổi. Á quân Hà Nội T&T mùa này khởi đi rất ngọt và là đội đầu tiên đoạt vé vào bán kết, trong khi U-19 PVF phải chờ đến lượt đấu chót mới lách qua cửa hẹp vào bán kết.

U-19 Hà Nội T&T năm nay có lực lượng đồng đều và thi đấu chặt chẽ. Ảnh: XUÂN HUY

PVF đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với 13 cầu thủ đang đầu quân dưới dạng cho các CLB mượn làm lực lượng trẻ tại V-League. Thế nhưng họ lại thi đấu khá chật vật khi ngay từ trận đầu đã thua đậm U-19 Viettel. Sau đó thì cả đội siết lại và vươn lên với hai chiến thắng trước U-19 Bình Định (5-2) và U-19 Quảng Nam (5-1). Ngược lại U-19 Hà Nội T&T cho thấy sự đồng đều và càng đá càng hay với lối chơi bài bản cùng mong muốn làm hơn chức á quân mùa trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Hồng Minh, bộ ba tiền vệ Văn Toàn, Quang Hải và Văn Tới thực sự là những thủ lĩnh và là phòng tuyến vững chắc của đại diện thủ đô. Ngoài ra, vũ khí vô cùng nguy hiểm là chân sút Phạm Tuấn Hải chơi đúng nghĩa một số 10 với năm bàn thắng qua ba trận dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Một trận bán kết rất hay và chắc chắn sẽ hấp dẫn, kịch tính không kém với trận chung kết mùa trước bởi những ân oán của hai đội bóng này với hai ông thầy từng là cựu tiền vệ nổi tiếng: Nguyễn Hữu Đang (PVF) và Lê Hồng Minh (Hà Nội T&T).

Hai đội bóng còn lại là U-19 Vietel và chủ nhà U-19 Sanatech Khánh Hòa dù nhiều người cho rằng ưu thế thuộc về cầu thủ U-19 Viettel nhưng đừng xem thường chủ nhà vào đến bán kết là đạt yêu cầu sẽ thi đấu tưng bừng và không còn áp lực tâm lý. Hơn nữa sân nhà sẽ là nguồn động viên lớn tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm