Bán kết U-23 châu Á: Đông Á thắng lớn, Tây Á buồn

Hai đại diện mạnh của hai nền bóng đá Đông Á là Nhật và Hàn Quốc xứng đáng có mặt trong trận chung kết và họ cũng đã lấy xong vé đi Rio mùa hè này, vấn đề là còn tranh ngôi vô địch. Nhật lại có cơ hội trả món nợ mà trận tranh hạng ba Olympic London 2012 mà Nhật đã thua.

Thủ môn của chủ nhà Qatar bất lực nhìn đối phương bắn phá

Trở lại hai trận bán kết U-23 châu Á đêm 26-1. Phải dành những lời khen tặng đến thầy trò HLV Shin Tae Yong của Hàn Quốc vì họ quá bản lĩnh, xuất sắc và lạnh lùng trước chảo lửa của chủ nhà Qatar.

Trước các mũi công như những oanh tạc cơ và là hai tay săn bàn hàng đầu của giải Ahmed Alaaeldin và Abdulkareem Hassan có lối chơi, sức mạnh, kỹ thuật lẫn thể hình đẹp như những tiền đạo đá các giải mạnh của châu Âu nhưng hàng phòng ngự Hàn Quốc đều lần lượt bẻ gãy tất cả. Hiệp 1 hai đội thay phiên nhau tấn công về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Đầu hiệp 2, phút 48, Ruy Seung Woo đã có bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đến phút thứ 79 lại là “oanh tạc cơ” Ahmen Allaeldin (đang đồng dẫn đầu danh sách dội bom cùng đồng đội Abdulkareem) đã san bằng cách biệt. Từ đây có những thời điểm như hai bên... ngưng chiến vì không dám mạo hiểm. Tuy nhiên, với lợi thế nhiều mặt chủ nhà Qatar liên tục "ra đòn" nhưng không thành công. Những tưởng trận đấu phải kéo dài sang hai hiệp phụ thì bất ngờ phút 89 Kwon Chang Hoon đưa Hàn Quốc vượt lên.

Không còn gì để mất, chủ nhà Qatar vùng lên, gây áp lực cực mạnh về phía khung thành Hàn Quốc. Tuy nhiên, Qatar lại bị cú hồi mã thương ở phút 90+5, tay săn bàn Moon Chang Jin đóng đinh trận đấu bằng tỉ số 3-1. Các cầu thủ Qatar đổ sụp giấc mộng vô địch.

Đây là trận thua duy nhất của chủ nhà cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, cơ hội giành vé dự Olympic Rio của Qatar vẫn chưa hết khi họ còn trận tranh hạng 3 với một đại diện Tây Á khác là Iraq, đội thua Nhật Bản ở trận bán kết còn lại.

HLV Shahad Abdulghani (Iraq) máu đến độ… này.

Ở trận bán kết còn lại, Nhật thể hiện đội bóng đẳng cấp cao hơn Iraq dù thể hình khiêm tốn hơn rất nhiều. Cứ ngỡ như đội U-23 Nhật đang đá với một đội tuyển châu Âu. Phút 26 tiền đạo đang đá thuê tại Bỉ Yuya Kubo mở bàn cho Nhật. Cuối hiệp 1 thì Suad Natiq Naji san bằng cách biệt…. khi tiếng còi kết thúc trận sắp vang lên để chuẩn bị bước vào hai hiệp phụ thì bất ngờ Riki Harakawa chọc thủng lưới đối phương đưa Nhật vào chung kết.

Như vậy hai đại diện phương Đông đã có mặt trong trận cuối cùng để tranh ngôi vô địch, đồng thời hai chiếc vé đi Rio cũng đã trao tay cho họ.

Trận tranh hạng ba giữa Qatar và Iraq sẽ là trận đấu một mất một còn vì đội thắng sẽ giành suất thứ ba (suất cuối cùng của châu Á) đi Rio.

U-23 Nhật toàn thắng năm trận

Trận tranh hạng 3 giữa Qatar và Iraq diễn ra vào lúc 21 giờ 45 ngày 29-1. Một ngày sau (21 giờ ngày 30-1) sẽ là trận chung kết của giải giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm