Bán kết World Cup nữ Anh- Nhật: 'Sư tử cái' đấu Samurai

HLV Mark Sanpson của tuyển Anh hạ quyết tâm rằng, tuyển Anh phải hạ gục nhà vô địch.

Đội tuyển Anh.

Nhật Bản là đương kim vô địch giải vừa mới anh dũng thắng Úc ở tứ kết, còn tuyển Anh thì lên tinh thần rất cao sau khi loại chủ nhà Canada ở tứ kết. HLV Sampson của tuyển Anh thừa hiểu rằng, nhiệm vụ đánh bại nhà vô địch Nhật Bản là cực kỳ thách thức và đầy gian lao vì cầu thủ nữ Nhật không chỉ giỏi mà họ còn rất quả cảm như những chiến binh Samurai. Để đánh bại được tuyển Nhật theo HLV Sampson thì toàn đội phải có một thể lực rất sung mãn. Trả lời với báo chí Anh, HLV Sampson nói: “Đó là một nhiệm vụ thách thức, nhưng tôi cho rằng đó là một trận cầu…đẹp. Không có dấu hiệu nào cho thấy chúng tôi đang lo sợ đội tuyển Nhật”.

Tinh thần của tuyển Anh là đang rất cao khi họ đã vượt qua áp lực cực lớn để thắng chủ nhà Canada. Trong hành trình vào bán kết họ còn đánh bại cựu vô địch thế giới Na Uy. Ưu tiên hàng đầu của thầy trò Sampson hiện nay là đẩy thể lực lên cao hơn nữa để gặp những nữ chiến binh Samurai đến từ phương Đông.

Đội tuyển nữ Nhật.

Riêng các cô gái Nhật có một bản lĩnh tuyệt vời, nhất là sau khi thắng tuyển Úc. Tuyển nữ Úc được xem là một đội bóng mạnh của giải nhưng khi vào tứ kết đã bị nhà đương kim vô địch chặn đứng. Tuyển Úc thua mà ngay cả HLV Stajic của Úc thừa nhận, đội tuyển Nhật chơi hay hơn và họ đã thắng cuộc.

Nhật cũng có những khó khăn tại giải này vì là đương kim vô địch nên bất kỳ đối thủ nào gặp Nhật cũng chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu kỹ lưỡng và bày ra thế trận kín kẻ nhất để đánh bại Nhật. Nhưng điều đó chẳng phải là dễ dàng. Bản lĩnh của những cựu binh như Sawa và những người đồng đội gieo vào những cầu thủ trẻ tinh thần chiến đấu và sự lạnh lùng cần thiết.

Đội tuyển nữ Anh tại giải này đang được xem là hay và thậm chí hay nhất. Còn tuyển Nhật thì chưa thể hiện hết mình. Những tiềm ẩn của tuyển Nhật luôn làm cho đối thủ dè chừng. Lối chơi của Nhật cũng được đánh giá là khó lường tại giải này. Mặt khác tuyển Nhật cũng có nửa đội hình đang đá thuê cho các CLB châu Âu, đó là nhân tố giúp tuyển Nhật nổi trội hơn so với tuyển Anh. Điểm nổi trội của nhà vô địch nữa là độ bền và sức mạnh của Nhật rất đáng gờm.

Trước trận bán kết này thì Nhật Bản được đánh giá cao hơn và chúng tôi cũng tin thế. Nhật sẽ tiến vào trận chung kết và có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm