Bàn thắng “bọ cạp” của Giroud, nghệ thuật hay ăn may?

Bàn thắng “bọ cạp” của Giroud.

Ba ngày qua, kể từ khi tiền đạo Pháp Oliver Giroud ghi bàn mở tỉ số trong thế “bọ cạp” trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Crystal Palace đã xảy ra nhiều cuộc tranh luận. Nó tạo nên cuộc chiến và con số truy cập xem lại pha làm bàn kiểu “bọ cạp” của Giroud tăng đột biến.

Câu hỏi đặt ra cho bàn thắng của Giroud là “nghệ thuật hay ăn may”.

Bàn thắng “bọ cạp” của Giroud, nghệ thuật hay ăn may? ảnh 1
Bàn thắng "bọ cạp" của Giroud

Hầu hết các nhà chuyên môn, các ban thể thao của các hãng tin đều cho rằng đó là bàn thắng của một lối chơi tập thể, phản công bài bản… như trò chơi Play Station và có chút may mắn cùng cảm giác tốt của Giroud.

Nhìn nét đẹp của bàn thắng phải nhìn từ pha phản công từ phần sân nhà của Arsenal. Cách các cầu thủ Arsenal di chuyển như một chuỗi mắt xích hoàn hảo kết thúc bằng đường chuyền quyết định của Sanchez đều để Giroud thực hiện bàn thắng bằng gót “achilles”. Đó là một kết thúc quá hoàn hảo của một pha phản công hoàn hảo, đỉnh cao là pha ghi bàn kiểu bò cạp của Giroud.

Bàn thắng “bọ cạp” của Giroud, nghệ thuật hay ăn may? ảnh 2
Giroud phấn khích

Hầu hết các ban thể thao có sự cộng tác của các cựu danh thủ đều thừa nhận rằng không nên “cắt lát” hành động ghi bàn của Giroud và kết luận “may mắn”. Hãy nhìn vào quá trình phản công, quả bóng được chuyển dịch ra sao rồi đến khâu cuối cùng mà Giroud đã nhận sứ mạng lịch sử.

Họ kết luận rằng đó là lối chơi tập thể, kỹ chiến thuật được trau chuốt đã dẫn đến bàn thắng hoàn hảo.

Riêng ông thầy của Giroud, giáo sư Wenger thì kết luận: “Đó là thời khắc tuyệt vời của Giroud”.

Bàn thắng “bọ cạp” của Giroud cũng khiến nhiều người nghĩ đến bàn thắng của Mkhitaryan được ghi trước đó.

Rồi người ta cũng đem những bàn thắng tuyệt diệu trong quá khứ ra so sánh từ Berkamp, đến Bellerin, từ Matt Elliot đến Dabizas, từ Henry đến Kanu…

Trả lời trên kênh truyền hình Sky Sports, Giroud cho biết “Tôi là người đầu tiên xâm  nhập vùng cấm của đối phương và lúc đó Sanchez đã chuyền bóng cho tôi. Tôi cảm giác có một chút lố đà nếu đón bóng ngay trước mặt và thế là trong một phần  trăm giây tôi quyết định lao xuống thêm tí nữa để thực hiện quả móc bóng. Và thế là “tác phẩm bàn thắng” đã xảy ra. Tôi đã có đầy đủ sự may mắn trong bàn thắng này cộng với chút tính toán”.

Theo nhận định của giới chuyên môn nhiều khả năng bàn thắng của Giroud sẽ làm vào tốp đầu của bàn thắng đẹp nhất mùa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm