Bàn thắng đầu của Văn Toàn và ông Chung

Một tiền đạo chủ lực của HA Gia Lai mãi đến vòng áp chót mới ghi được bàn thắng, đó là Văn Toàn. Ông thầy Chung Hae Seong (giám đốc kỹ thuật) mới đến đã giúp HA Gia Lai chơi khởi sắc dựa trên sự tự tin lẫn tính thực dụng…

Văn Toàn trong trận HA Gia Lai thắng Sài Gòn 2-1 trên sân Thống Nhất.

Cầu thủ HA Gia Lai, với trụ cột là các lứa học viện chính quy, chủ yếu là lứa 1 đá mùa V-League thứ hai khá hơn mùa thứ nhất, mùa thứ ba khá hơn mùa thứ hai… Và bây giờ khi cựu trợ lý “phù thủy” Guus Hiddink, tức ông Chung Hae Seong đến, các cầu thủ trẻ HA Gia Lai có vẻ già dặn chinh chiến hơn, bản lĩnh và thực dụng hơn…

Thực tế thì qua ba mùa của lứa học viện, số trận HA Gia Lai thắng sân khách càng nhiều lên dần. Mùa 2017 này có lúc họ có ba trận thắng liên tiếp, trong đó có hai trận thắng sân khách…

Mùa này, cụ thể là chiều 19-11, ra “chảo lửa” Lạch Tray họ đánh bại được Hải Phòng, không phải là chuyện đùa. Trong đó còn có một điều đặc biệt là tiền đạo tuyển thủ quốc gia Văn Toàn ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn ở V-League 2017 này khi giải đấu chỉ còn một vòng nữa.

"Tịt nòng" mãi đến vòng áp chót Toàn mới chịu khai hỏa

Trong màu áo tuyển quốc gia hay U-23, U-22 Văn Toàn thỉnh thoảng vẫn ghi bàn nhưng ở V-League, trong màu áo CLB thì Văn Toàn mãi “tịt ngòi” cho đến cuối giải.

Liệu câu chuyện Văn Toàn “thông nòng” khi V-League sắp hạ màn có gì liên quan đến giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong?

Ngồi ghế giám đốc kỹ thuật nhưng rõ ràng ông Chung Hae Seong nắm hết mọi phần việc cầu thủ ra sân, từ cách thi đấu, cách thể hiện trên sân, đó là điều không thể chối cãi.

Các HLV trước đây dùng Văn Toàn như “chim mồi”, chủ yếu thu hút hàng phòng ngự đối phương, hoặc dùng tốc độ dốc bóng xuống rồi lật vào cho Công Phượng, Ngọc Quang,... dứt điểm. Nhưng với “khái niệm” của ông Chung Hae Seong thì mọi chuyện khác đi.

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong bàn chiến thuật với HLV Minh Ninh

Mỗi cầu thủ đều phải hoán đổi vai trò cho nhau. Đó có thể là lý do vì sao Văn Toàn đã có bàn thắng đầu tại V-League 2017. Văn Toàn vẫn cứ mãi đóng vai trò trên đến độ mất đi sự đột biến, tính nguy hiểm và quan trọng là đối phương dễ bắt bài thì phải thay đổi. Thay đổi để toàn đội được đột biến trong lối chơi, thay đổi để chính Văn Toàn thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Người mới đến nhìn ra những cái mới nơi cầu thủ... cũ

Và điều đó đã xảy ra với Văn Toàn. Nhìn cách chơi của Văn Toàn từ ngày đội đến làm khách tại sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC (vòng 24 chiều 4-11) đã thấy có sự thay đổi trong cách chơi của Văn Toàn dẫn đến sự thay đổi ở cách chơi của những cầu thủ tấn công của HA Gia Lai. Văn Toàn không còn đơn thuần… cứ cầm bóng dọc “nách” xộc xuống và chuyền vào trung lộ cho đồng đội.

Người mới đến, ông Chung Hae Seong đang có những thay đổi và tố chất còn tiềm ẩn trong mỗi cầu thủ tiếp tục được thể hiện. Cái mới ở người mới là ở chỗ này. Về chuyên môn của tân giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong hãy tiếp tục chờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.