Báo chí quốc tế đưa U -19 Việt Nam lên mây xanh

Đó là so sánh hai năm trước (lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường) tại vòng chung kết U-19 châu Á thua hai trận và hòa một trận với lứa U-19 năm nay vừa thắng U-19 Triều Tiên 2-1. Trang web này không tiếc lời ca ngợi đây là lần đầu tiên một đội tuyển trẻ Việt Nam làm nên lịch sử khi thắng trận ở một vòng chung kết châu lục.

Thực chất thì trang web này đã quên đi chi tiết năm 2000 lứa U-16 Việt Nam từng lập kỳ tích khi thắng U-16 Trung Quốc 3-2 và năm 2003 đội U-23 Việt Nam từng thắng U-23 Hàn Quốc.

Trong khi đó, trang Goals.com dẫn ý kiến của HLV Hoàng Anh Tuấn tại cuộc họp báo: “U-19 của chúng tôi là đội yếu nhất bảng. Chúng tôi không đặt ra mục tiêu nào cả. Phương châm của U-19 Việt Nam tại vòng chung kết này là thể hiện hết những gì mình có được vì ba đối thủ cùng bảng với Việt Nam là rất mạnh và ở đẳng cấp châu lục…”.

Trang web AFC còn ca ngợi pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U-19 Việt Nam đầy chất nghệ thuật của Đoàn Văn Hậu ở phút 90 từ cự ly 30 m là một tuyệt phẩm. Tan trận, cầu thủ trẻ Đoàn Văn Hậu cũng nhận được sự “bao vây” của báo chí sau pha ghi bàn đẹp. Các trang báo châu Á trích lời Hậu: “Lúc “quăng” chân thực hiện cú sút từ cự ly rất xa, tôi chỉ nghĩ trong đầu là làm sao có bàn thắng thêm cho đội nhà. Khi vừa thực hiện xong cú sút, tôi quan sát quỹ đạo bóng bay và trong đầu đã sớm nghĩ đó là một bàn thắng. Và thật vậy! Tôi tự hào không thể tả xiết về giây phút bóng lạng vào góc xa thành bàn”.

Trang web AFC cũng ca ngợi tinh thần thép của toàn đội U-19 Việt Nam qua trận thắng đó. Cũng như ca ngợi cả một tập thể chơi rất đồng đều và vị trí nào cũng xuất sắc.

Riêng các bình luận viên của kênh truyền hình Fox Sports, kênh đã trực tiếp giải đấu, cứ liên tục thốt lên: “Chiều cao khiêm tốn nhưng các cầu thủ Việt Nam thể hiện kỹ năng chơi bóng, làm chủ thế trận bằng cách phối hợp nhóm đã tạo nên sự khác biệt…”.

Với việc được báo chí quốc tế đưa lên mây xanh như thế, HLV Hoàng Anh Tuấn dù vui với chiến tích đầu tiên nhưng cũng lo lắng một phần với việc làm sao để các cầu thủ trẻ của ông trở về mặt đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm