Barca khủng hoảng chấn thương, Pep tính kế 'khóa' MSN

Đoàn quân Barcelona đã đổ bộ xuống TP Manchester để chuẩn bị trận tái đấu với Man. City lượt về vòng bảng Champions League. “Mối thù” bị làm nhục bốn bàn trắng gần ba tuần trước tại Nou Camp vẫn còn ám ảnh thầy trò Pep Guardiola.

Barca khủng hoảng chấn thương, Pep tính kế 'khóa' MSN ảnh 1
Vô hiệu hóa bộ ba Nam Mỹ là điều quá tầm của Man. City

Barcelona hành quân đến Manchester dù hoành tráng với những ngôi sao mà họ đi bất cứ nơi đâu cũng có hàng ngàn fan hâm  mộ.

Nhưng đội hình của Barcelona đến Manchester có rất nhiều… thương binh của đội 1 gồm Iniesta, Pique, Alba, Mathieu, Vidal, Turan.

Trong cơn bi kịch của đối phương, Pep Guardiola trông mong và xây dựng một Man. Ciy hoàn hảo để đánh bại nhà vô địch La Liga.

Trước trận thua 0-4 ở lượt đi, Pep Guardiola nói những câu rất đáng suy nghĩ khi lúc đó Man. City đang làm trùm ở giải ngoại hạng Anh, đứng trên đỉnh bảng tổng sắp. Pep nói: “Khi sang Barcelona làm khách là chúng tôi muốn kiểm tra để biết mình là ai trên đấu trường quốc tế”. Và đúng vậy, dù đang làm trùm ở Anh nhưng ra sân chơi châu lục thì Man. City cũng chỉ là chú nhóc, từ lịch sử cho đến thực tế.

… Vậy nên rạng sáng thứ Năm này dù Barcelona làm khách tại Manchester nhưng không dễ gì Man. City là kẻ kèo trên.

Pep rất hiểu các học trò cũng Barcelona nhưng việc có đòn, có miếng, mảng để trị, để vô hiệu hóa hay không lại là chuyện khác.

Chẳng hạn như rạng thứ Năm này HLV Enrique tung ra bộ ba Nam Mỹ M-S-N thì Pep làm cách gì để vô hiệu hóa. Những hậu vệ nào của Man. City nào có thể ngăn cản được bộ ba này? Đó mới là điều quan trọng.

Cuối tuần qua thì Pep cùng Man. City đã tìm lại được mùi chiến thắng sau khi đánh bại West Brom 4-0 sau sáu trận trên mọi mặt trận không biết mùi chiến thắng, kể cả trận thua Barcelona.

Hành quân  đến Manchester City lần này dù đội hình què quặt khi nhiều trụ cột chấn thương, song HLV Enrique vẫn hướng đến chiến  thắng thứ sáu liên tiếp trước Man. xanh ở đấu trường Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm