Barcelona 1-1 Bilbao: Vỡ mộng 'ăn 6'

Sau khi tung đội hình 2 trong trận lượt đi và nhận lấy kết quả thua thảm 0-4. HLV Luis Enrique đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể nhằm níu giữ hi vọng mong manh lật ngược thế cờ.

Thực tế, Barcelona hoàn toàn có khả năng ngược dòng nếu họ tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Hiệp 1, Barcelona tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn nhưng hết Pedro, Pique, Suarez đều không thể đánh bại được thủ môn Iraizoz hoặc thần may mắn lại quay lưng với họ khi xà ngang từ chối bàn thắng của Pique.

Ngược lại, hàng phòng ngự Bilbao đã chơi cực kỳ chặt chẽ và lẽ ra chính Bilbao cũng đã có bàn thắng mở tỉ số khi Eraso thoát xuống nhưng không thắng được Claudio Bravo.

Bàn mở tỉ số của Messi không thể giúp Barcelona lật ngược thế cờ.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Bilbao, phút 43, Messi đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ cú volley rất nhanh.

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn kiên trì tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng mọi chuyện trở nên vô vọng với họ khi hiệp 2 mới diễn ra 11 phút họ chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Pique. Chơi thiếu người, Barcelona không thể thay đổi số phận và chịu bàn thua ở phút 74 sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Aduriz.

Chiếc thẻ đỏ của Pique khiến mọi hi vọng của Barcelona tan vỡ.

Phút 86, Bilbao cũng chỉ còn 10 người khi Sola nhận thẻ đỏ nhưng thời gian còn lại là quá ít để Barcelona có thể làm nên điều thần kỳ. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với thất bại 0-4 ở lượt đi của Barcelona, tổng tỉ số 2 lượt trận là 5-1 nghiêng về Bilbao. Bilbao chính thức nâng cao chiếc siêu cúp Tây Ban Nha. Với Barcelona, họ cũng chính thức vỡ mộng “ăn 6” khi mất chiếc siêu cúp này.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Bravo; Pique, Alves, Mascherano, Mathieu; Busquets, Rakitic (Sandro 68'), Iniesta; Pedro (Munir 68'), Suarez, Messi

Bàn thắng: Messi (43')

Thẻ đỏ: Pique (56')

Bilbao: Iraizoz; Boveda, Laporte, Etxxeita (Elustondo 68'), Balenziaga; Eraso, Benat (Mikel Rico 83'), Oscar de Marcos, Susaeta; Gurpegi, Aduriz (Kike Sola 81').

Bàn thắng: Aduriz (74')

Thẻ đỏ: Kike Sola (86')

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.