Barcelona 1-2 Valencia: Khủng hoảng thật rồi!


Video Barcelona 1-2 Valencia. Nguồn: Youtube

Trước khi bước vào trận đấu này, dù Barcelona đang trải qua những tuần lễ đáng quên nhưng rất ít người tin rằng Valencia sẽ làm được điều kỳ diệu trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã tuột khỏi tầm kiểm soát của HLV Luis Enrique. Barcelona chính thức lâm vào khủng hoảng sau khi để thua Valencia 1-2 ngay trên sân nhà.

Đây là trận thua trận thứ ba liên tiếp của Barca tại La Liga, trước đó Barcelona cũng bị Atletico loại khỏi Champions League. Hồi đầu tháng, cả thế giới tự hỏi làm sao để đánh bại được Barcelona khi họ có đến 39 trận bất bại trên mọi mặt trận. Bây giờ sau những trận thua liên tiếp, người ta lại hỏi chuyện gì đang xảy ra với Barcelona? Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Barcelona khiến tất cả ngỡ ngàng.

Dường như việc Barcelona bị Atletico biến thành cựu vương ở Champions League đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của Messi và các đồng đội ở trận đấu này. Như mọi khi Barcelona vẫn kiểm soát thế trận rất tốt và đáng ra họ không phải nhận thất bại ngay trên sân nhà nếu họ tận dụng được cơ hội tạo ra ở những phút đầu trận.

Lối chơi trong 15 phút đầu tiên của Barcelona là rất thanh thoát khi họ liên tục bắn phá khung thành Valencia, tuy nhiên những cơ hội rõ rệt mà họ tạo được lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 26, Barcelona bất ngờ nhận gáo nước lạnh từ pha tấn công sắc lẹm, Siqueira có pha thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào chạm chân Ivan Rakitic đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Valencia.

Messi đã thi đấu rất cố gắng nhưng vẫn không thể giúp Barcelona thoát thua.

Chưa dừng lại ở đó, phút 45, cũng cùng một kịch bản, Santi Mina nhận đường chọc khe của đồng đội thoát xuống sút bóng qua tay Bravo nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số sau khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, nhiều người tin rằng Barcelona vẫn có khả năng lật ngược tình thế rất cao. Nhất là khi Messi lên tiếng với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút 63, Messi là người khởi đầu pha tấn công của Barcelona khi chuyền đẹp cho Alba, cầu thủ này lập tức căng ngang vào và Messi có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới.

Trận đấu còn khoảng 30 phút nhưng Barcelona vẫn không sao xuyên thủng được mành lưới Valencia thêm một lần nữa. Phần sân ngược lại, những phút cuối cùng Valencia liên tiếp có cơ hội khi Barcelona dồn lên tấn công nhưng họ cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Niềm vui của Valencia và nỗi buồn của Barcelona.

Thua trận với tỉ số 1-2 trước Valencia, Barcelona chính thức bị Atletico san bằng cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng La Liga. Hiện cả hai có cùng 76 điểm, xếp thứ ba là Real Marid với 1 điểm ít hơn hai đội này. Barcelona đã tự bắn vào chân mình và khiến cuộc đua La Liga trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona (4-3-3): Bravo, Roberto, Pique, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta (c), Messi, Suarez, Neymar.

Dự bị không sử dụng: ter Stegen, Douglas, Dani Alves, Bartra, Munir, Adriano, Vidal

Bàn thắng: Messi (63')

Thẻ vàng: Suarez, Pique, Neymar

Valencia (4-5-1): Diego Alves, Barragan, Mustafi, Abdennour, Siqueira, Rodrigo (Gaya 87), Parejo, Javi Fuego (c), Perez (Cancelo 74), Gomes, Mina (Alcacer 59).

Dự bị không sử dụng: Santos, Negredo, Danilo, Ryan

Bàn thắng: Rakitic (26, ORG) Santi Mina 45

Thẻ vàng: Barragan, Parejo, Gomes

Khán giả: 88.500

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm