Barcelona – Atletico Madrid: Công hay đối đầu thủ giỏi

Trong lúc đó Atletico Madrid được công nhận có thế thủ vững chắc kiên cường nhất qua 21 trận chỉ để lọt lưới tám bàn.

Ai hơn ai trong cuộc đối đầu quan trọng này góp phần quyết định ngôi vị dẫn đầu giải La Liga?

Hiện tại cả hai đội đồng điểm nhau (đều hơn Real Madrid 4 điểm) nhưng Barcelona có ưu thế hơn hiệu số bàn thắng bại và đá ít hơn một trận. Bây giờ lại được lợi thế sân nhà chắc chắn HLV Enrique sẽ xua quân đánh phủ đầu đối phương nhằm quyết xác lập rõ vị trí nhất bảng. Nên nhớ trên sân Nou Camp đụng độ Atletico chín trận trước đây, Barcelona đã thắng bảy (có năm trận thắng liên tiếp) chỉ hòa hai. Còn mùa này trong chuỗi 18 trận chưa hề thua bất cứ đối thủ nào với hiệu suất ghi bàn trung bình 3,44 bàn/trận. Ngoài ra, họ cũng đã vào bán kết Cúp Nhà vua năm thứ sáu liên tục.


Atletico không được đánh giá cao trước sức mạnh của Barcelona. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó có dấu hiệu cho thấy Atletico đang rơi vào tình trạng quá tải do dồn nhiều sức vào giải quốc gia khiến vừa bị Celta Vigo đánh văng ra khỏi vòng tứ kết Cúp Nhà vua trận lượt về 2-3 (lượt đi 0-0) cũng là trận đầu tiên mùa này họ để bị thủng lưới tới ba lần. Hơn nữa, thế công trong đoàn quân của ông Simeone lại khá mỏng chỉ có mỗi tiền đạo Pháp Griezman nổi bật đã có 18 bàn qua 29 trận (tổng cộng toàn đội chỉ được 30 bàn qua 21 trận). Bên cạnh đó, cựu vua phá lưới Torres đã khá lớn tuổi lại bị chấn thương. Vì thế mà Atletico ba trận vừa qua không thắng được trận nào lại còn bị Sevilla cầm chân 0-0.

Tính ra từ khi Atletico lấy lại được ngôi vua La Liga năm 2014 đến nay họ đã thua Barcelona chín trận, chỉ hòa được hai nên nay thật khó để kiếm được 1 điểm hòa xứng đáng. Bù lại vào đầu năm mới Barcelona được tăng cường lực lượng đã mạnh còn mạnh hơn với thêm hai tên tuổi mới trên hàng công được phép ra sân là Turan và Vidal.

Mùa trước trận này Barcelona đã thắng đậm tới 4-0 và qua sân khách 1-0, rồi mùa này lượt đi sân đối phương cũng đã vượt qua Atletico 2-1.

Nghĩa là Atletico sẽ từ thua tới thua?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm