Barcelona - Man.City: Ngày trở về của Pep Guardiola

Nou Camp chính là nơi Pep đã tạo lập sự nghiệp, thành danh từ cầu thủ đi lên. Trong vai trò HLV, bốn năm trời gắn bó với sân Nou Camp ông đã ba lần lên ngôi La Liga và hai lần đăng quang Champions League.

Sau khi rời Barcelona qua Bayern Munich rồi nay là Man. City, Pep bước đầu đã tạo nên diện mạo mới cho “Man xanh” và cùng CLB này dẫn đầu Premier League.

Thách thức của Pep với Man. City là vừa phải giúp CLB này lấy lại ngôi số một lại vừa chinh phục đấu trường Champions League - nơi mà lâu nay đội bóng này vẫn thất bại trong những giai đoạn quyết định.

Sau hai trận đầu vòng bảng thắng Moenchengladbach (Đức) 4-0 và bị Celtic (Scotland) cầm hòa 3-3, Man. City đang xếp nhì bảng đứng sau “ông lớn” Barcelona, đấy chính là cuộc đối đầu thú vị nhiều duyên nợ của thầy trò Pep, đặc biệt là mang Tiki-Taka đấu Tiki-Taka mà ông đã từng gắn bó cùng nhiều thành công với Barcelona.

Hiện Man. City đang gặp khó khi nhiều trụ cột chấn thương lại phải mất sức quá nhiều trong trận hòa Everton 1-1 mới đây, cùng tâm lý hai ngôi sao De Bruyne và Aguero đều thất bại trước chấm 11 m. Trong lúc đó Barcelona có sự trở lại của Messi sau một tháng dưỡng thương để tăng lực tấn công cho bộ đôi Suarez - Neymar.

Pep thừa biết Barcelona có sức mạnh vượt trội trên sân nhà, ông đã từng giúp đội này bất bại 28 trong 30 trận (18 trận thắng) từ năm 2009 đến nay.

Giới chuyên môn phân tích Pep sẽ khó chống lại đội bóng cũ đã thuần thục với từng mảng miếng mà ông đã dày công xây dựng, nhất là Man. City chưa cho thấy sự nhịp nhàng với bản biến tấu Tiki-Taka mà ông tác động vào.

Cùng lúc còn bảy trận nữa là Paris St Germain - Basel, Arsenal - Ludogorets (bảng A); Napoli - Besiktas, Dynamo Kiev - Benfica (bảng B); Celtic - Moenchengladbach (bảng C); Bayern Munich - PSV Eindhoven, Rostov - Atletico Madrid (bảng D).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm