Barcelona tại La Liga: ‘Đột tử’ trên thánh địa nhà

Đây là chiến thắng đầu tiên của Celta Vigo trước Barcelona trên sân Nou Camp kể từ năm 1942. Bàn thắng duy nhất do tiền vệ Nolito (Tây Ban Nha) kiến tạo cho tiền đạo Larrivey (Argentina) dứt điểm ở phút 55. Với bàn thắng này, Larrivey đã nâng tổng số bàn thắng của mình từ đầu mùa lên con số bảy bằng với Messi.

Còn 35 phút để sửa sai nhưng đội quân đầy “sao” của HLV Enrique vẫn không sao san bằng cách biệt được. Họ quá xui xẻo dù làm chủ thế trận, sút cầu môn nhiều hơn và tạo ra rất nhiều cơ hội.

Một trận đấu mà bộ ba tấn công siêu hạng Messi - Neymar - Suarez được tung vào đủ nhưng lại bất lực khi tìm bàn thắng. Trong bộ ba này, cặp Messi - Neymar đã ghi 20 bàn cộng thêm 12 cơ hội kiến tạo cho đồng đội lại được ông Enrique cẩn thận cho nghỉ đá một trận để dưỡng sức thế mà vẫn không thể có bàn thắng.

Có Suarez nhưng Barcelona vẫn không tìm được chiến thắng và mất ngôi đầu về tay Real Madrid. Ảnh: GETTY IMAGES

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Suarez nhưng vẫn chưa mang lại sự may mắn cho Barcelona dù đội bóng này có được nhiều phương án tấn công hơn.

Messi vẫn gặp khó khăn trước cột mốc thêm một bàn nữa để đạt tới kỷ lục 251 bàn La Liga ngang bằng bậc tiền bối Zara hồi thập niên 1940. Lạ ở chỗ đây là lần thứ hai anh ra sân mà không đạt được điều đó trong khi 56 trận trước với Barcelona thì luôn có bàn thắng.

Điều oái oăm cho Barcelona là chính tân HLV Enrique mùa trước đã dẫn dắt Celta Vigo vượt qua Barcelona và bây giờ thì chính người thay thế E. Berizzo (Argentina) 44 tuổi đang nổi lên (10 trận vừa qua chỉ thua một) và đã đánh bại thầy trò Enrique ngay trên sân Nou Camp.

Nguyên do được phân tích vì ông Enrique quá tham lam sử dụng đến ba tiền đạo theo sơ đồ 4-3-3 nên tuyến tiền vệ chỉ còn ba người (Rakitic - Busquets - Rafinha) khiến trung tuyến mất đi thế mạnh truyền thống. Đã thế tuyến giữa của Barcelona không tiền vệ chuyên làm bóng chất lượng cao như Xavi trước đây (cuối trận mới được tung vào) còn Iniesta thì chấn thương phải ngồi ngoài.

Cái thua được ví là đột tử trên thánh địa nhà của Barcelona khiến nhà vô địch La Liga bị đẩy lùi xuống hạng ba (cùng Sevilla) đành nhìn Real Madrid nhảy lên chiếm ngôi đầu và Atletico (thắng Cordoba 4-2) vươn lên xếp nhì.

Con đường bảo vệ ngôi vô địch La Liga của Barcelona mùa này thật khó khăn.

Khung thành bị ám!

Các cầu thủ Barcelona trong một trận đấu vượt trội về mọi mặt nhưng lại không có nổi một bàn thắng trên sân nhà đã ví cầu môn như bị ám. Thời gian giữ bóng cao hơn, sút cầu môn nhiều hơn, cơ hội cao hơn và bóng bật xà lẫn dội cột đến bốn lần cùng vào tay thủ môn đối phương khiến họ rời sân mà ấm ức vì không thể có bàn thắng và chấp nhận trắng tay.

Barcelona tại La Liga: ‘Đột tử’ trên thánh địa nhà ảnh 2

Xét cho cùng thì Barcelona phải tự trách mình khi chơi đến ba tiền đạo mà không có lấy một bàn thắng trong khi tuyến dưới thì vẫn mất ổn định kể từ sau trận thua Real Madrid.

Một Barcelona bị “ám” kéo theo kỷ lục mà Messi đang muốn lập tại La Liga trở thành một thách thức.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm