Barcelona: Vì đâu nên nỗi?

Trận trên sân Nou Camp thua 1-2 trước Valencia (đang xếp hạng 12 mới thay HLV) là một minh chứng.

Từ một đội băng băng về đích, Barcelona đã bị Atletico Madrid bắt kịp. Trong khi đó Real Madrid cũng nuôi hy vọng trở lại nhờ thắng đậm Getafe 5-1 nên chỉ còn kém cả hai đội trên 1 điểm.

Với phong độ sa sút thấy rõ, đã thua bốn trận trong đó có ba trận liền, Barcelona nhiều khả năng mất cả chì lẫn chài bởi vừa bị loại khỏi Champions League.

Lý giải sự xuống cấp này, nhiều nguyên nhân đổ vào Messi đang tuột phong độ với năm trận liền tịt ngòi (điều chưa bao giờ xảy ra trong năm năm qua). Và điều này còn lan qua cả hai đồng đội Neymar, Suarez trên hàng công.

Với một đội bóng chủ công hơn phòng ngự thì khi thế công bế tắc sẽ buộc hàng thủ lãnh đủ. HLV Enrique buộc phải thừa nhận là hàng hậu vệ của ông chống phản công vừa qua kém. Trận thua Valencia 2-0, có một bàn do Rakitic đá phản lưới nhà.

Vì thế trong năm trận còn lại, gồm ba trận sân khách Barcelona sẽ buộc phải trở lại với chính mình thì mới mong không bị soán ngôi.

Thực tế thì Barceoma chỉ gặp những đối thủ yếu trong đó có bốn đội xếp từ hạng 13 trở xuống.

Sau khi mất Champions League, Barcelona chỉ còn vớt vát bằng danh hiệu vô địch La Liga và giờ thì chỉ có họ tự cứu mình được mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm