Bầu Đức: 'Hai năm nữa, HA Gia Lai số 1 V-League

Chiều 11-3, HA Gia Lai sẽ tiếp Sanna Khánh Hòa (VTV6 trực tiếp 17 giờ) trên sân Pleiku với niềm tin vào một chiến thắng đậm như cách đây hai mùa, họ từng qua mặt chính đối thủ này. Còn nhớ bầu Đức hồi ấy rất hào hứng sau trận thắng Sanna Khánh Hòa 4-1 đã đòi chạy đua vô địch  V-League dù các tài năng trẻ của ông chưa thật chín khi ở lứa tuổi 19.

Bầu Đức và đám trẻ HA Gia Lai.

May cho HA Gia Lai trụ hạng vào cuối mùa sau những trận thua liểng xiểng mà bầu Đức từng nghi ngờ đội bóng của ông bị “đánh hội đồng” từ các thế lực ghen ăn tức ở.

Hai năm sau, lứa cầu thủ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai đã bắt đầu chững chạc hơn và duy nhất “chấp” chân sút ngoại ở V-League vì bầu Đức muốn cho các tiền đạo rèn luyện. Ông luôn nhắc nhở cầu thủ của mình phải luôn chơi tấn công đẹp mắt, thắng hay thua không quan trọng và luôn ứng xử một cách văn hóa trên sân cỏ.

“Tôi ghét nhất là cầu thủ câu giờ lộ liễu. HA Gia Lai không bao giờ có chuyện đó. Còn một giây trên sân tôi cũng buộc họ chơi bóng sao cho tử tế. Đang dẫn bàn hay thua vẫn không đá bóng chầm chậm để mong hết giờ” - bầu Đức tiết lộ.

“Tôi không can thiệp vào chuyên môn của ban huấn luyện nhưng tôi có quyền định hướng cách chơi bóng cho đội HA Gia Lai. Bóng phải từ thủ môn chuyền cho hậu vệ chứ không phải cứ phát dài lên trên rồi mất cũng chả làm gì. Bất cứ ông HLV nào chỉ đạo cầu thủ đá xấu, đá láo hoặc đơn giản chỉ là câu giờ để thắng, tôi biết sẽ phạt thẳng tay”.

Văn Toàn, Công Phượng giờ là trụ cột trong thành phần U-22 Việt Nam dự SEA Games. Ảnh: HUY PHẠM

Bầu Đức tin tưởng lứa cầu thủ trẻ này chỉ cần hai năm nữa là đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch V-League một cách sòng phẳng với các đối thủ lớn. Ông nói: “Tôi thích đội bóng nào ra sân chơi đôi công với HA Gia Lai, xem đã lắm! Điều tôi luôn dặn dò các cầu thủ là phải chơi bóng vì cái đẹp, vì sự cống hiến hết mình cho khán giả. Chính các cổ động viên bỏ tiền ra mua vé để tôi nuôi cầu thủ chứ ai. Cứ chơi đẹp đi, chẳng ai quay lưng với mình cả”.

Những lần ít ỏi gặp gỡ đội bóng, bầu Đức cũng không quên dặn riêng Công Phượng: “Con cứ chơi bóng theo sở thích của mình. Ai nói gì nói, bác chịu cho. Khán giả thích con cầm bóng đột phá và con có khả năng đó. 10 lần con đi bóng bị cản phá cũng không sao, một lần con ghi bàn đẹp mắt là người ta nhớ con mãi”.

Trận đấu sớm còn lại vòng 9 V-League chiều 11-3: SHB Đà Nẵng - TP.HCM (VPF trực tiếp 17 giờ).

Sáu cầu thủ HA Gia Lai lên tuyển

+ Chiều 10-3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. So với lần tập trung đội tuyển U-23 hồi tháng trước, HA Gia Lai bị gạch tên bốn cầu thủ khỏi danh sách đội tuyển quốc gia là thủ môn Lê Văn Trường, Đông Triều, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn không góp mặt như lần tập trung U-23 nhằm đầu tư cho SEA Games 2017.

Tiền vệ Tuấn Anh của HA Gia Lai còn dưỡng thương nên vắng mặt nhưng có sự trở về của Xuân Trường từ CLB Gangwon (Hàn Quốc). Một số gương mặt cũ của đội tuyển Việt Nam từng dự AFF Cup 2016 như lão tướng Đình Luật, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Đồng, Văn Quyết, Văn Thắng, Thanh Trung, Minh Tuấn… cũng có tên.

+ Ngày 22-3, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Đài Bắc trên sân Hàng Đẫy. 90 phút này là một cữ dượt quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi sang sân trung lập Republican Central ở thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) vào ngày 24-3 để thi đấu với tuyển Afghanistan tại lượt trận đầu tiên bảng C - vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm