Bầu Đức làm “quan” để làm gì?

Cái mất lớn nhất của bầu Đức là mất chính mình khi nhận ngồi vào ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính. Ông bầu này tâm sự ngồi vào ghế đấy vì lời hứa với “bạn” Lê Hùng Dũng khi tranh cử ghế chủ tịch VFF. Tuy nhiên, khổ cho bầu Đức là ông vì “bạn” nhưng những người khác lại không vì ông.

Bầu Đức có hối hận khi ngồi vào ghế VFF? Cái ghế mà bây giờ ông cảm thấy mình rất cô đơn. Ảnh: XUÂN HUY

Rõ nhất là ông bầu này bị lợi dụng bởi tiếng nói của ông rất trọng lượng trong việc mở ra hướng đi doanh nhân làm bóng đá và ghế chủ tịch VFF lần đầu thuộc về một doanh nhân. Ngoài ra, khi lứa U-19 của ông nổi đình nổi đám ở các sân chơi quốc tế thì “bạn” ông đã tận dụng tất cả những gì để “đánh bóng” và để ăn theo sự hưởng ứng của dư luận, của người hâm mộ về một lứa cầu thủ làm mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian thì cái mới của ông Đức lại bị “làm cũ” bởi những người cùng ghế Thường trực VFF với ông đã không cùng chí hướng, không cùng tư tưởng như ông.

Lời hứa của “bạn” (khi đã đạt được mục đích) qua tuyên bố ngay trong lễ khai mạc Cúp NutiFood 2014 tại TP.HCM đã trở nên “lời nói gió bay”. Điển hình là lứa cầu thủ của bầu Đức đã không được dùng làm nòng cốt để dự SEA Games 28 hướng đến HCV SEA Games 29. Cũng lứa cầu thủ đấy được “dụ” chơi V-League để làm mới giải đấu lớn nhất quốc gia và để kéo khán giả đến sân nhưng rồi sau đó thì lứa cầu thủ trẻ đấy bị “hội đồng” bị ép đủ kiểu và thậm chí là phải đón nhận nhiều bất công ở một giải đấu lớn.

Nếu nói là những người “bạn” với nhau thì rõ ràng bầu Đức đã bị “bạn” lợi dụng. Còn nói những người cùng chí hướng với nhau thì bầu Đức đã rất cô đơn khi nhiều người vào VFF vì vụ lợi, còn ông vào VFF thì vừa mất thêm lại còn mất đi chính cá tính của mình, của những người luôn đấu tranh cho các CLB.

Nếu bầu Đức không thể thay đổi được VFF thì tốt nhất là bầu Đức nên nghỉ sớm để ông bớt phải chịu nhiều tai tiếng.

Mà chắc chắn là ông đã không ít lần nhận ra điều đấy rồi qua việc đã có lần ông từ chối họp thường vụ và để lại lời nhắn rằng: Tôi không muốn họp với những người làm lệch hướng, làm hỏng và làm không vì sự phát triển của bóng đá. Ông cũng hiểu ra ở VFF chỉ có hai người chính quyết tất tần tật, còn ông có lúc lại trở thành lá phiếu thứ ba nghiễm nhiên là đồng ý.

Không đồng hội đồng thuyền thì bầu Đức cứ ngồi ghế phó chủ tịch VFF và mang tiếng làm quan để làm gì khi mà ngay cả đội bóng của ông bị ép mà ông cũng không lên tiếng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm