Bảy bước để Leicester City làm nên lịch sử

Nhà cái đã không dám nhận kèo Leicester City vô địch và sẵn sàng trả lãi non cho những ai đặt cược vào đội bóng này. Điều đấy khẳng định cánh cửa vô địch của thầy trò HLV Ranieri đang ngày càng hiện thực, dù mục tiêu ban đầu của họ chỉ là… trụ hạng.

Leicester City đã làm đảo lộn tất cả triết lý của bóng đá đỉnh cao, bởi một lối chơi ít cầm bóng mà HLV Ranieri đã chỉ đạo học trò. Ông đưa ra một chân lý của đội bóng ít có thói quen cầm giữ bóng lâu và đầu mùa có nhiều cái tên còn ít được biết đến. Đó là không giữ bóng nhiều và để hạn chế chuyền hỏng thì không ban bật như Barcelona…

Ranieri có cái lý của mình. Trong 10 cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League thì cầu thủ của ông có đến ba. Thế nên ông xác định một lối chơi thích hợp là cứ để đối thủ tràn lên và cầm bóng nhiều, từ đó có khoảng trống cho các “VĐV cự ly ngắn” trong đội tăng tốc, xử lý nhanh từ những đường chuyền dài và tận dụng ghi bàn.

Bảy bước cuối của Leicester City và cơ hội đang rộng mở với đội bóng của HLV Ranieri. Ảnh: GETTY IMAGES. Đồ họa: BB

Leicester City cũng đã cải thiện được rất nhiều khả năng phòng ngự, bắt đầu từ lượt về khi họ tranh chấp ngôi đầu với Arsenal, với Man. City. Nếu tám trận đầu mùa Leicester City không thể giữ sạch lưới qua tổng cộng 18 bàn thua thì 23 trận tiếp theo, số trận giữ sạch lưới lên đến 12 trận và chỉ để thua thêm 13 bàn!

Leicester City là một hiện tượng của bóng đá Anh, nhưng phải thừa nhận họ cũng may mắn nhiều bởi các đối thủ lớn cứ dìm nhau còn họ là đội ít bị trở lực. Họ là đội không phải phàn nàn về trọng tài, cũng là đội được hưởng nhiều quả 11 m. Mới đây, khi gặp đội bóng thuộc loại vua cản đường các nhà vô địch là Crystal Palace thì phút cuối chính xà ngang đã cứu cho Leicester City.

Leicester City còn bảy bước nữa với bảy trận đấu then chốt, trong đó có bốn trận trên sân nhà. Và với ba trận sân khách thì có hai trận gặp những nhà cựu vô địch là MU và Chelsea.

Phải thừa nhận đang là thời của thầy trò HLV Ranieri càng đá càng hay và càng chắc chắn với từng bước tiến thật chắc ở ngôi đầu Premier League.

Tỉ phú Vichai mua Leicester City một lời tám

Tỉ phú Thái Lan, ông Vichai - chủ Tập đoàn King Power đã lãi gấp tám lần so với số tiền bỏ tiền ra mua CLB Leicester City với giá 40 triệu bảng Anh (tương đương 56 triệu USD tỉ giá thời năm 2010).

Mùa đầu tiên đầu tư Leicester City, đội bóng ông về thứ 14 và giá trị tăng lên 104 triệu bảng. Nếu năm nay Leicester City vô địch thì lợi nhuận ròng tăng 30%.

Còn nếu Leicester nằm trong “tốp 4” được dự Champions League thì CLB này sẽ được ít nhất 25 triệu bảng và sẽ ăn chia hợp đồng bản quyền truyền hình tại Anh ba năm, với tổng giá trị 8 tỉ bảng.

Vardy khi về Leicester qua hợp đồng ba năm có giá 4 triệu bảng còn Mahrez có giá 400.000 bảng. Bây giờ cả hai có giá trị chuyển nhượng toàn cầu 30 triệu bảng.

Hai mùa giải vừa qua, MU bỏ ra 250 triệu bảng mua những gương mặt mới còn Leicester chỉ có 22 triệu để mua cầu thủ hạng thấp.

Tính từ lúc tỉ phú Vichai bỏ 40 triệu bảng Anh mua Leicester năm 2010, đến thời điểm này ông đã lãi ròng gấp tám lần vốn đầu tư. Nếu Leicester vô địch giải ngoại hạng thì ông sẽ còn “vô” rất nhiều.

DA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm