Cựu HLV bóng đá Trịnh Minh Huế:

‘Bây giờ mới là thời điểm HLV Hữu Thắng ra tay’

Nhiều bạn trao đổi rằng Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 công luận ca ngợi một chiều. Rồi đến trận hòa 2-2 trước Indonesia, công luận đề cập nhiều chiều trong đó có bàn sâu tới tận nhân sự đội tuyển quốc gia.

Theo tôi thì nên hiểu thế này: Hai trận giao hữu trên chỉ phác thảo ý định đội hình và chiến thuật sẽ ứng dụng. Kế đến là xác định hiện trạng năng lực, thể lực và chuyên môn của cầu thủ để định lượng vận động cho chương trình huấn luyện trọng tâm sẽ bắt đầu sau khi trở về từ Indonesia.

Chắc chắn lượng vận động trong tháng tới sẽ rất nặng nề. Để vượt qua giai đoạn chuẩn bị này đội bóng có thể diễn ra những biểu hiện như: Cầu thủ lớn tuổi “tự điều chỉnh”; sự ganh đua vị trí, sự cố gắng thể hiện năng lực, thể lực tối đa... Giai đoạn này có thể sẽ có những cầu thủ vướng chấn thương và thấm mệt tâm lý vì căng thẳng quá ngưỡng. Việc này sẽ ảnh hưởng tới nhân sự đội hình và điểm rơi (tức trạng thái sung sức thể thao) trong giải đấu.

Vì vậy có thể khái quát, từ bây giờ HLV Nguyễn Hữu Thắng mới chính thức ra tay huấn luyện trọng điểm. Và để bình luận về đội tuyển quốc gia, nên chờ đến một, hai trận đấu giao hữu cuối cùng trước khai mạc AFF Cup 2016 vì đó mới là báo cáo kết quả công việc huấn luyện chuẩn bị vào giải đã hoàn tất...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm