Bayern 3-2 Barca: Hùm xám tiễn Barca vào chung kết

Barca hành quân tới đất Đức trong một tâm trạng khá thoải mái, cơ hội ăn ba của họ đang tràn trề. Bayern lại đang cho thấy những bất ổn nội bộ và khủng hoảng tinh thần khi tiếp tục để thua trận thứ 4 liên tiếp trước cuộc tiếp đón Barca ở lượt về.

Barca bảo toàn thành công lợi thế.

Sau khi có bàn thắng bất ngờ do công của trung vệ Benatia bật cao đánh đầu ghi bàn đẹp mắt mở tỉ số cho đội chủ nhà. “Hùm xám” vẫn phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng khi 1 bàn chỉ mang lại sự hưng phấn chứ không làm nên điều gì khi tỉ số là 1-3 sau bàn thắng của Benatia. Bayern vẫn dồn toàn lực lên tấn côngnhưng trong khi hàng công dưới sức ép quá lớn họ thiếu đi sự bình tĩnh và tỉnh táo ở những pha bóng quyết định thì hàng thủ của họ tiếp tục cho thấy sự hớ hênh khi vẫn để đối phương thoải mái phối hợp và dứt điểm mà không thể vô hiệu hóa khi nhận liên tiếp 2 bàn thua.

Muller ghi bàn nhưng như vậy thôi là chưa đủ

Trận này Messi được xếp đá khá thấp và chủ yếu làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của đối phương, phân phối bóng. Rõ ràng sự điều chỉnh này của HLV Enrique đang phát huy tác dụng. Bằng chứng là việc anh đã châm ngòi cho cả 2 tình huống đưa Barca vươt lên dẫn trước do công của Neymar (phút 17). Xuất phát từ pha chọc khe thông minh và một tình huống đánh đầu chuẩn xác của Messi để 2 lần đưa bóng tới chân Suarez. Bộ 3 tam tấu đều có dấu ấn khi Messi châm ngòi, Suarez chuyền bóng còn Neymar ghi bàn. Đội bóng xứ Catalunya đã trình diện một phong cách “đơn giản - nhanh - hiệu quả”.

Guadiola buồn bã với kết quả này

Bayern chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Barca, đội bóng của Guardiola vẫn nuôi hi vọng đi tiếp. Trái ngược với sự nóng vội của Bayern, Barca đang thi đấu rất điềm tĩnh và lạnh lùng, họ chủ động lùi đội hình về sân nhà và chính điều này tạo điều kiện cho các chân sút “Hùm xám” có nhiều cơ hội. Bayern làm mọi cách để tiếp cận cầu môn của Ter Stegen, những nỗ lực không biết mệt mỏi giúp họ mang về 2 bàn thắng khi lần lượt Lewandowski và Mueller ghi bàn ở các phút 59 và 74. Bayern thắng trận 3-2 nhưng kết quả này chỉ giúp họ dừng cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu khi tổng kết quả 2 lượt trận là 5-3 nghiêng về Barca.

Neymar với cú đúp trong trận đấu này đã có 9 bàn thắng tại Champions League, ngang bằng thành tích của Cristiano Ronaldo lẫn Luiz Adriano và chỉ kém Messi 1 bàn. Cuộc đua đến danh hiệu cá nhân trở nên hấp dẫn đến trận chung kết khi phía trước vẫn là những cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn.

Những nổ lực của “hùm xám” mang lai một trận cầu hấp dẫn và mãn nhãn với 5 bàn thắng, tuy không ngược dòng thành công nhưng Bayern xứng đáng được tôn vinh với tinh thần người Đức. ĐếnMunich để hướng về Berlin, Barca đã hoàn thành chặng đườngvào chơitrậnchung kết nhọc nhằn nhưng đầy vinh quang.

Chúc mừng những người hâm mộ Barca và cùng hướng về sân vận động Santiago Bernabeu để xem trận chiến giữa Real vs Juventus, chiếc vé thông hành còn lại sẽ thuộc về ai.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich:Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat; Alonso, Lahm, Schweinsteiger; Mueller, Thiago, Lewandowski.

Barcelona:Ter Stegen; Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Suarez, Neymar, Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm