Bán kết Champions League:

Bayern bị Atletico loại tức tưởi trong trận cầu siêu kịch tính

Video Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid. Nguồn: Youtube

Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 2-2 nhưng Atletico Madrid lọt vào chung kết Champions League vì luật bàn thắng trên sân khách.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn đỉnh cao trong suốt 90 phút thi đấu. Với Bayern Munich là nghệ thuật kiểm soát bóng, làm chủ trận đấu và trình diễn thứ bóng đá tấn công cực kỳ quyến rũ. Với Atletico, họ đã chơi phòng ngự phản công cực hay, lối chơi rình rập cực kỳ khó chịu đó đã khiến hùm xám xứ Bavaria bị loại đầy đau đớn bởi một pha phản công nhanh.

Oblak là người hùng của Atletico khi anh có hàng loạt pha cản phá xuất thần.

Đây là trận đấu của những khoảnh khắc điên rồ, khi hết Muller rồi Torres đá hỏng phạt đền khiến trận đấu trôi theo một kịch bản kịch tính đến khó tin.

Trong hiệp 1, Bayern Munich hoàn toàn làm chủ thế trận và vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt trực tiếp đập hàng rào đi luôn vào lưới của Xabi Alonso ở phút 31. Ít phút sau đó, Bayern Munich được hưởng quả đá phạt đền nhưng Thomas Muller đã không thể thắng nổi sự xuất sắc của thủ thành Oblak. Pha bỏ lỡ này chính là bước ngoặc của trận đấu khi ngôi sao duy nhất có thể thay đổi cục diện trận đấu của Atletico là Griezmann đã tỏa sáng bằng bàn thắng quý hơn vàng đầu hiệp 2 san bằng cách biệt 1-1 cho Atletico.

Phút 53, xuất phát từ pha phản công cực nhanh trên phần sân nhà, Griezmann và Torres đã có pha phối hợp 1-2 cực hay xuyên thủng hàng phòng ngự Bayern Munich để rồi Griezmann hạ gục Neuer trong thế đối mặt đưa trận đấu về vạch xuất phát. Lúc này, muốn lọt vào chung kết, Bayern Munich phải ghi được thêm 2 bàn thắng nữa và họ chỉ làm được một nửa.

Griezmann vẫn là ngôi sao giúp Atletico giải tỏa bế tắc trong những thời điểm cần thiết.

Phút 74, từ quả treo vào của Alaba, Vidal bật cao tì đè hậu vệ Atletico dùng đầu chuyền chuẩn xác cho Lewandowski đánh đầu cận thành vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1. Tổng tỉ số lúc này là 2-2 sau 2 lượt trận và Bayern Munich vẫn cần phải ghi thêm 1 bàn nữa.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, trước hàng phòng ngự dày đặc cùng sự xuất sắc của thủ thành Oblak, Bayern Munich không thể xuyên thủng mành lưới Atletico thêm một lần nữa. Không những thế, Bayern Munich suýt bị thủng lưới thêm nếu Torres không đá hỏng phạt đền lúc cuối trận.

Phút cuối cùng, Alaba có pha sút ngoài vòng cấm bóng chạm người cầu thủ Atletico đổi hướng nhưng thủ thành Oblak đã phản xạ xuất thần bay người đẩy bóng ra và Bayern Munich dưới thời Pep Gurdiola tiếp tục lỡ hẹn với trận chung kết Champions League mùa thứ 3 liên tiếp bởi 3 đội bóng Tây Ban Nha khác nhau.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer 6; Lahm 6, Javi Martinez 6, Boateng 6, Alaba 7; Alonso 7; Douglas Costa 6 (Coman 73min, 5), Vidal 7, Muller 6, Ribery 6; Lewandowski 7. Subs not used: Tasci, Thiago Alcantara, Rafinha, Gotze, Ulreich, Kimmich.

Thẻ vàng: Javi Martinez. 

Bàn thắng: Alonso 31, Lewandowski 74

HLV: Pep Guardiola 7 

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak 8.5; Juanfran 7, Godin 8, Gimenez 5, Filipe Luis 6; Saul Niguez 6, Fernandez 6 (Carrasco 45, 6), Gabi 7, Koke 6 (Savic 90); Griezmann 7 (Partey 82), Torres 6. Subs not used: Moya Rumbo, Correa, Hernandez, Vietto. 

Bàn thắng: Griezmann 53 

Thẻ vàng: Gimenez

HLV: Simeone 9

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Oblak 

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Turkey) 7

Khán giả: 70,000

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm