Bayern lo không quản nổi ‘khẩu pháo hai nòng’

Lượt trận 21 cuối tuần qua, bộ đôi Lewandowski - Mulle ghi ba bàn giúp Bayern đánh baị Darmstadt 3-1. Qua đó tiền đạo Ba Lan ghi được 22 bàn thắng qua 21 lượt trận Bundesliga còn người đồng đội Muller ghi được 17 bàn. Cả Lewandowski và Muller đã thay phiên nhau chọc thủng lưới đối phương 39 lần ở giải vô địch và 56 lần ở mọi mặt trận. Cặp tiền đạo Bayern đang "nghía" để lật đổ kỷ lục cặp đôi Grafite - Edin Dzeko của Wolfsburg lập tại Bundesliga mùa 2008-2009 với 54 bàn giúp đội này vô địch.

Tiền đạo Ba Lan Lewandowski còn hợp đồng với Bayern đến năm 2019 và mỗi mùa tuyển thủ Ba Lan nhận 9 triệu euro. Trong khi đó tuyển thủ Đức Muller vừa gia hạn hợp đồng với “hùm xám” hồi tháng 12 năm rồi và đến 2021 mới đáo hạn. Mỗi năm Muller “thửa” của Bayern 15 triệu euro.

Bayern lo không quản nổi ‘khẩu pháo hai nòng’ ảnh 1
“Khẩu pháo” hai nòng Lewandowski - Muller đang là “hàng hót” khiến lãnh đạo Bayern sợ mất.

Về chân sút Ba Lan, lãnh đạo Bayern đang lo ngay ngáy vì hàng loạt ông lớn Anh và Real đang nhòm ngó. Riêng Real sẵn sàng đền bù hợp đồng cho Lewandowski nếu cầu thủ này chịu phá vỡ ra đi để về đội bóng hoàng gia mỗi mùa ẵm 18 triệu euro. Trước tình hình như vậy Bayern đã lên kế hoạch tiếp tục thương lượng để gia hạn thêm tiền đạo Ba Lan thêm hai năm nữa, tức đến 2021.

Hai CLB của những ông trùm dầu mỏ Trung Đông là Man City và PSG của Pháp cũng quyết liệt muốn có sự phục vụ của tuyển thủ Ba Lan.

Theo tờ Sport Bild của Đức, đầu tháng 2 vừa qua hai cố vấn tài chính của Lewandowski là Maik Marthel và Cezary Kucharski đã gặp chủ tịch Bayern, ông Karl Heize Rummenigge và giám đốc tài chính Christian Kreesen để bí mật bàn về các vấn đề của Lewandowski. Đấy được xem là vòng đàm phán thứ nhất. Giữa lúc như vậy thì Real đánh tiếng nhảy vào khiến chiếc đòn bẩy của Lewandowski trở nên đầy tác dụng để Bayern phải chi hầu bao mạnh hơn nữa để giữ ngôi sao của mình.

Riêng phóng viên Carlos Carpio của tờ Marca viết trên Tweet của mình: Lewandowski sẽ không tái ký hợp đồng với Bayern. Anh ấy sẽ đi theo tiếng gọi của Real. Trước khi sang Bayern, Lewandowski từng bốn mùa phục vụ cho Borussia Dortmund và luôn là tay săn bàn hàng đầu.

Riêng Thomas Muller, cầu thủ lên đá đội 1 Bayern mùa bóng 2009-2010 đang được MU chào mời giá 100 triệu euro và Bayern rất quan tâm đến phi vụ này. Bản thân Muller cũng thừa nhận MU đã ra giá với Bayern để được có mình với mức giá trên. Nhưng Muller cũng… tự cao rằng chỉ có ba CLB hàng đầu châu Âu là Bayern, Barceloba và Real mà thôi. Điều này có nghĩa tuyển thủ Đức nếu ra đi là chỉ đến Real hoặc Barcelona mà thôi, MU không có cửa. Muller còn nhận xét, các CLB Anh là những đội bóng rất có tiềm lực về tài chính nhưng bản thân anh thì còn phải đến những CLB vừa giàu có vừa có thành tích truyền thống trên đấu trường châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm