Bayern Munich - Olympiakos: Pep làm lại từ đầu

Pep muốn lặp lại thành tích ăn ba của người tiền nhiệm cùng với Bayern năm 2013 mà đã 2 năm dẫn dắt "hùm xám", nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn không làm được.

Pep Guardila mang tư tưởng lớn và thận trọng với Hy Lạp.

Chiến lược gia 44 tuổi từng mang về hai ngôi vô địch Champions League cho Barcelona năm 2009 và 2011…nhưng hai mùa qua dẵn dắt “hùm xám” xứ Bavaria, Pep hai lần đưa Bayern vào bán kết nhưng đều bị các đội bóng Tây Ban Nha chặn đứng, Real Madrid và sau đó là Barcelona.

Trên chuyến bay đến Hy Lạp, tiền đạo Muller sắp bước sang tuổi 26 nói: “Mục tiêu chính là phải vô địch Champions League, chỉ có vô địch giải này thì Bayern mới thỏa mãn”.

Bên cạnh đó hiện nay Bayern cũng đang nuôi mục tiêu tạo nên lịch sử trong bóng đá Đức, đó là vô địch Bundesliga lần thứ tư liên tiếp. Mùa bóng này là mùa cuối cùng trong bảng hợp đồng của nhà cầm quân Tây Ban Nha với đội bóng Đức. Bản thân Pep cũng chưa biết tương lai của mình sẽ như thế nào sau khi đáo hạn hợp đồng với Bayern. Có lẽ mọi thứ còn tùy thuộc vào thành tích của đội bóng ông đang nắm hiện nay.

Ra quân trận đầu bảng F, Bayern làm khách tại Hy Lạp trước Olympiakos. Pep cảnh báo các học trò rằng Olympiakos không thể xem thường các đội bóng Hy Lạp.

Olympiakos không phải dễ bắt nạt.

Sân vận động Karaiskakis của Olympiakos với 33 ngàn chỗ ngồi đã bán sạch vé, trong đó có 1.700 fan của “hùm xám” bay sang được cảnh sát Hy Lạp hộ tống và theo sát nhằm tránh xảy ra xung đột giữa hai nhóm cổ động viên.

Hiện nay Bayern đang đứng thứ hai trên bảng tổng sắp Bundesliga sau Borussia Dortmund vì kém hiệu số phụ. Trong khi đó đội Olympiakos đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch Hy Lạp (Superleague) với ba vòng đấu toàn thắng. Bảy trận gần đây Bayern bất bại. Dù chơi trên sân nhà nhưng Olympiakos xác định mình là đội kèo dưới là đội bóng nhỏ đối với người Đức. Và tiếp Bayern là một “trận đánh lớn” của Olympiakos.

Mario Goetze sẽ góp mặt sau khi bình phục chấn thương khiến anh vắng bóng trong trận gặp Ausburg. Pep Guardila sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ cánh Ribery phải nghỉ sáu tháng dưỡng thương. Robben cũng vắng mặt vì chấn thương phải nghỉ một tháng.

Pep rất sợ bi kịch tháng 10 năm 2012 lặp lại với hùm xám là thua đội bóng nhỏ BATE Borisov 1-3. Ông không muốn điều đó lại xảy ra với đội mình lần nữa khi làm khách tại Hy Lạp. Tiền vệ Alcantara của Bayern nói: “Chúng tôi là FC Bayern, chúng tôi muốn nghe bài ca Champions League trỗi lên, chúng tôi muốn thắng trận đấu đặc biệt này".

Trước trận đối đầu với Olympiakos, Bayern đã chơi ba trận trong sáu ngày. Đấy là một thông số đáng lo cho nhà vô địch Đức. Đó là chưa kể các đội bóng Hy Lạp bao giờ cũng đá rất khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.