Bayern ngược dòng không tưởng loại Juventus, Barca thắng dễ Arsenal

 

Bayern Munich - Juventus (4-2, AET). Nguồn: Youtube

Ở trận lượt đi, Bayern Munich và Juventus đã hòa nhau 2-2 trên đất Italia. Đây là trận đấu đội khách Bayern dẫn trước 2-0 nhưng đã chủ quan để chủ nhà Juventus gỡ lại 2-2. Kịch bản trận đấu lượt về trên đất Đức lại giống như trận lượt đi. Nghĩa là khách vượt lên dẫn trước và chủ nhà phải “đuổi” theo trối chết.

Bayern Munich được đánh giá cao hơn hẳn lão bà Juve, lại được chơi trên sân nhà Allianz Arena nhưng bất ngờ họ bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong hiệp 1. Ngay phút thứ 6, Bayern Munich đã để lọt lưới từ sai lầm của David Alalba và thủ thành Neuer, pha phối hợp không tốt của hai người được xem là xuất sắc nhất hàng thủ Bayern đã tạo điều kiện cho Paul Pogba mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 tuyệt đẹp của Juventus.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Bayern Munich thi đấu lúng túng thấy rõ. Các đường lên bóng từ 2 cánh của Ribery và Costa đều bị hàng phòng ngự của Juventus bắt bài và hóa giải. Đến phút 27, Cuadrado tiếp tục nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. Đây là pha lập công có dấu ấn rất lớn của Morata khi cầu thủ này đi bóng từ sân nhà vượt qua 3 cầu thủ Bayern rồi chuyền đẹp cho Cuadrado sút bóng cận thành tung nóc lưới Neuer.

Trong cả hiệp 1, các cầu thủ Bayern cầm bóng rất nhiều nhưng họ chỉ tung đúng 1 cú sút trúng đích về phía khung thành thủ môn Buffon. Điều đó cho thấy rõ Bayern đã chơi bế tắc thế nào. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Bayern suýt thua bàn thứ 3 nhưng Cuadrado đã không thắng được Neuer trong thế đối mặt.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không đổi, các cầu thủ Bayern vẫn tỏ ra bế tắc nhưng đây là hiệp đấu Bayern lại có sự may mắn và chính xác trong các pha dứt điểm khi hàng phòng ngự Juventus lại bỏ ra nghờ nghệch đến bất ngờ từ các tình huống chống bóng bổng.

Phút 73, Robert Lewandowski thắp sáng hi vọng cho Bayern Munich bằng pha đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Kịch tính xảy ra ở phút 90+1, khi mà tất cả đều tin rằng Bayern đã hết cơ hội thì bản lĩnh của một đội bóng Đức đã lên tiếng. Vẫn là tình huống treo bóng vào từ cánh phải tìm đúng ngay cái đầu của Thomas Muller và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quý như vàng san bằng tỉ số 2-2 cho Bayern Munich.

Với kết quả này, hai đội phải bước vào hiệp phụ (tổng tỉ số 4-4). Lúc này lợi thế tinh thần cùng với sự hưng phấn đã giúp đội bóng Đức tiếp tục thi đấu thăng hoa. Và họ đã kết liễu Juventus trong hiệp phụ thứ 2 bằng 2 bàn thắng của Alcantara (phút 106) và Cosman (phút 110). Thắng trận kịch tính với tỉ số 4-2 (6-4 sau 2 lượt trận), Bayern Munich lọt vào vòng 1/8 Champions League. Một chút tiếc nuối cho Juventus khi họ chơi hay hơn trong 90 phút nhưng Bayern cũng xứng đáng đi tiếp vì họ đã biết thể hiện bản lĩnh đúng lúc.

Ở trận đấu còn lại, Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Arsenal trên sân nhà. Với việc thắng cả hai trận với tổng tỉ số 5-1, Barcelona đã  cùng với Bayern Munich đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.

 

Video Barcelona 3-1 Arsenal. Nguồn: Youtube

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Kimmich, Benatia (Bernat, 45), Alaba, Alonso (Coman, 60) Douglas Costa, Muller, Vidal, Ribery (Thiago, 101), Lewandowski.

Dự bị: Ulreich, Rafinha, Gotze, Rode.

Bàn thắng: Lewandowksi, 72, Muller, 90, Alcantara 106, Coman, 109

Thẻ vàng: Kimmich, Bernat, Vidal, Thiago, Lewandowski.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra, Khedira (Sturaro, 68), Pogba, Cuadrado (Pereyra, 89), Hernanes, Alex Sandro, Morata (Mandzukic, 72).

Dự bị: Neto, Zaza, Asamoah, Rugani.

Bàn thắng: Pogba, 5, Cuadrado, 27

Thẻ vàng: Lichtsteiner, Bonucci, Cuadrado, Pereyra, Khedira, Sturaro, Mandzukic.

Trọng tài: Jonas Eriksson

Khán giả: 70.000

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm