Bị đá gãy chân, Anh Khoa không thể trở lại với bóng đá

Tai nạn gãy chân của Anh Khoa xảy ra ở vòng 25 V-League 2015 khi anh bị trung vệ Quế Ngọc Hải lao gầm giày vào rất thô bạo. Hành vi của cầu thủ SL Nghệ An còn với tư cách tuyển thủ quốc gia bị lên án dữ dội, dù trọng tài Phùng Đình Dũng khi ấy chỉ phạt thẻ vàng (sau đó bị treo còi một trận). Tuy nhiên, Ban Kỷ luật VFF sau khi xem xét kỹ băng ghi hình đã quyết định treo giò Quế Ngọc Hải sáu tháng, phạt 15 triệu đồng và bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa.

Pha vào bóng bạo lực của Quế Ngọc Hải gây chấn thương nặng cho Anh Khoa.

Tranh cãi lại nổ ra khi các chuyên gia luật xác định mức phạt bồi thường hơn 800 triệu đồng của Ngọc Hải cho cầu thủ Anh Khoa trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp là đứng trên luật. Thế nhưng quy định này đã được tất cả đội bóng tham dự đồng thuận nên mức án vẫn được thi hành.

May cho Quế Ngọc Hải nhờ sự hỗ trợ của bầu Đức (400 triệu đồng), nhà tài trợ của SL Nghệ An và Hội CĐV xứ Nghệ mới gom đủ số tiền bồi thường vô tiền khoáng hậu trong làng bóng Việt Nam. Chỉ vì ngay sau khi phát hiện sự vô lý, VFF đã họp bàn và thống nhất bãi bỏ quy định “bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương” không giống ai trên thế giới.

Trở lại sự việc của cầu thủ Anh Khoa sau khi có tiền sang Singapore chữa chấn thương, các bác sĩ cho biết anh có đến 60% khả năng trở lại sân cỏ. Tuy nhiên, sau gần nửa năm tích cực điều dưỡng, cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã không thể hành nghề như phát biểu trên của ông chủ tịch CLB. Khả năng tốt nhất của Anh Khoa là sau khi hồi phục chấn thương chỉ có thể đi lại bình thường mà không thể vận động nặng. Nghĩa cử đẹp cuối cùng của SHB Đà Nẵng là tạo mọi điều kiện giúp Anh Khoa đi học để trở thành HLV như một cứu cánh cho sự nghiệp sau tai nạn.

Trong một lần Ngọc Hải đến thăm và bồi thường chi phí chạy chữa chấn thương cho Anh Khoa. Ảnh: HUY PHƯƠNG

Trong một diễn biến khác, thời điểm phía SHB Đà Nẵng đưa ra kết luận cầu thủ Anh Khoa của mình đã chấm dứt sự nghiệp đá bóng chỉ một ngày sau khi trung vệ Quế Ngọc Hải được chính VFF giảm án. Ngọc Hải được VFF giảm án trước thời hạn 10 ngày như một động thái giúp anh này trở lại đội tuyển quốc gia dưới thời thầy ruột Nguyễn Hữu Thắng.

Thậm chí, Quế Ngọc Hải còn có thể ra sân ở vòng 4 V-League trên sân của B. Bình Dương diễn ra chiều 10-3. Quyết định của VFF là niềm vui của Quế Ngọc Hải sau gần sáu tháng ăn năn hối lỗi và giúp SL Nghệ An gia cố hàng thủ vững chắc hơn. Thế nhưng nó cũng vấp phải sự phản ứng của người trong cuộc, ví như trưởng đoàn Lê Hồng Cường của B. Bình Dương cho rằng điều này sẽ tạo tiền lệ xấu cho làng bóng Việt Nam một khi VFF đã không giữ nghiêm luật chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm