‘Bị’ lên hạng

Lần đầu tiên ở giải hạng Nhất, VPF có sáng kiến cho các đội chơi ba trận vé vớt (play off) thay vì chỉ một trận như các năm (đội thứ nhì giải hạng Nhất đá với đội thứ 13 V-League).

Theo đó, đội thứ ba giải hạng Nhất (Nam Định) sẽ chơi trận play off đầu tiên gặp đội thứ tư (Đồng Nai), sau đó đội thắng sẽ chơi thêm một trận nữa với đội hạng Nhì (Viettel). Đội thắng cuối cùng từ hạng Nhất chơi trận quyết định với đội thứ 13 V-League (có thể là Long An). Điều này tạo cơ hội rộng mở hơn cho các đội bóng ở giải hạng Nhất cố gắng để tìm suất chơi V-League nhưng dường như chẳng ai muốn.

Ngay ở trận play off đầu tiên, Đồng Nai thua dễ Nam Định 2-3. Đáng nói là ý định buông trận đấu này của Đồng Nai đã thể hiện rõ qua việc họ… mở tiệc chia tay nhau từ lâu rồi. Họ chấp luôn ngoại binh và xác định chơi cho tròn nghĩa vụ chứ không mong lên hạng. Tương tự, Nam Định không đủ tiền bạc và nhân sự nên cũng chưa sẵn sàng đá V-League mùa sau.

Có cùng hoàn cảnh ấy, Viettel với lứa cầu thủ mười tám, đôi mươi đá giải hạng Nhất chỉ mong cầu thủ cứng cáp hơn và theo đúng lộ trình thì hai năm nữa mới lên V-League. Thế rồi họ “không may” đứng nhì bảng và sắp sửa miễn cưỡng đón tiếp Nam Định ở trận play off thứ hai.

Dĩ nhiên cả hai đội bóng đều có tư tưởng không cần thăng hạng thì các nhà tổ chức đừng mơ họ chơi thật lòng.

Đá bóng mà không muốn thắng vì nỗi ám ảnh “bị” lên hạng thì chơi để làm gì?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm