Bí mật giúp Real đánh bại Atletico tại Champions League

Ramos có thể thi đấu mọi vị trí trong hàng phòng ngự.

Trong tám trận chạm trán derby thành Madrid kể từ sau trận chung kết Champions League năm ngoái, thì đây là chiến thắng đầu tiên của Real trước đối thủ khó chịu Atletico.

Theo thủ thành Iker Casillas, việc ông thầy Ý đẩy Ramos lên đá tiền vệ trụ chính là bí quyết để đánh bại Atletico. Trong trận thắng 1-0 ấy, Ramos đã chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trụ, để rồi “hạt đậu nhỏ”- Chicharito đã có bàn thắng duy nhất khi còn hai phút nữa là kết thúc trận. Đây là mùa thứ năm liên tiếp Real vào bán kết Champions League.

Vì sao Ancelotti đẩy Ramos lên đá tiền vệ trụ ư? Vì khu vực giữa sân là khu vực cực kỳ mạnh của Atletico, Ramos là một cầu thủ lực lưỡng, khả năng tranh chấp lẫn đeo bám cực kỳ hiệu quả.

Thực chất thì việc HLV Ancelotti đẩy Ramos lên đá tiền vệ đã tạo sự ngạc nhiên cực lớn với những nhà chuyên môn khi họ hầu như vẫn sử dụng chiến thuật vốn có và quen thuộc của mình trong trận bị Barcelona đánh bại 2-1 ngày 23-3 vừa qua. Nói với báo chí, việc Ancelotti đưa Ramos đá tiền vệ là tạo một sức mạnh nền tảng cho phòng ngự từ xa và ngay trước khu vực cầu môn nhà. Đôi khi có điều gì đó ngớ ngẩn nhưng lắm lúc nó cũng đem lại sự bất ngờ. Và ở đây là một sự bất ngờ thú vị khi Ramos lên đá tiền vệ. Và trận này Ramos dù đá xa cầu môn nhà, nhưng hàng phòng ngự của Real vẫn chơi cực tốt, đồng thời hàng công tạo cơ hội ăn bàn rất nhiều”.

“Thánh” Iker còn nói thêm rằng, Ramos là một cầu thủ tuyệt vời. Ở vị trí nào mà HLV đưa anh ấy vào, anh ta đều thể hiện một cách xuất sắc.

Cuối cùng Iker nhận xét bốn đội vào bán kết mùa này đều là những đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu, đó là Real, Barca, Bayern và Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm