Bị Real phả hơi bóng phía sau, Luis Enrique chỉ trích Pique thậm tệ

HLV Luis Enrique tức tối với hàng thủ chơi như mơ ngủ của Barcelona khiến đội nhà mất chiến thắng. 

Enrique nói: “Barca cần phải vá lại lổ hổng ở hàng phòng ngự vốn rất vững chãi trước đây nếu muốn đoạt ngôi vô địch. Hàng tấn công chơi vẫn rất sắc nét và vẫn ghi bàn đều đặn nhưng hàng phòng ngự thì không xứng tầm”. Và nhà cầm quân đội bóng xứ Catalan chỉ đích danh và phê phán trung vệ Gerard Pique.

Enrique còn cho rằng, khi Pique có phong độ cao cũng là lúc Barca bay bổng và chiến thắng liên tục, ba chiến thắng trong tháng này cũng diễn ra khi phong độ Pique cực tốt. Trên hàng công Messi, Neymar và Suarez vẫn nả đạn thường xuyên nhưng những lỗi lầm của hàng phòng ngự khiến đội đang bị đe dọa rất nhiều. Những lỗi của hàng phòng ngự lại thuộc về những lỗi cơ bản và những trung vệ giỏi không thể mắc phải nhưng hàng phòng ngự Barca đã mắc phải. Trận hòa Sevilla, Pique đã chơi dưới sức của mình lại còn thiếu thái độ chuyên nghiệp nữa.

Hàng thủ Barcelona đặc biệt là Pique đã có trận đấu đáng thất vọng.

Enrique nói rằng, Pique cần phải nhìn về đàn anh trước đây là Carles Puyol, anh ấy đã tổ chức tốt cả một hàng phòng ngự, “an ninh” trước cầu môn nhà luôn ổn định và tạo sự tin tưởng cao. Trước đó Barca thời Pep Guardiala cũng thế. Còn bây giờ đây những lúc Pique có phong độ tốt thì Barca bay bổng nhưng khi anh chơi dưới sức mình thì đội chuốc lấy thất bại, Pique cần phải nhìn về các đàn anh để mà học hỏi. Hai bàn thua của Barca trước Sevilla có lỗi lớn của Pique.

Phê phán cậu trung vệ học trò đã đời, Enrique lại nói…tuy nhiên đó là cái thua của toàn đội chứ không phải trách nhiệm thuộc về một cá nhân nào. Enrique không hài lòng với trận hòa này.

Còn HLV Unai Emeri của Sevilla lại nói, tôi thấy Barca vẫn giữ phong cách chơi như hồi Pep Guardiola nhưng họ chơi bóng dài nhiều hơn và cố kiểm soát thế trận. Đó cũng là nguyên nhân mang lại hiệu quả cho ba ngôi vô địch La Liga hai danh hiệu Champions League 2008, 2012 của Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm