Biến dạng của giải U-22 quốc tế

Tuy nhiên, “ước muốn” của Bernhardt có thể không thành hiện thực vì các đội không đưa thành phần U-22 sang dự giải.

Trong danh sách khách mời có đội U-22 Việt Nam nhưng Việt Nam đã nhận lời tham dự giải ở Myanmar nên đưa đội U-19 dự giải. Tương tự, phía Thái Lan cũng sẽ đưa U-19 đá với U-22.

Theo kế hoạch, đội U-19 Việt Nam sẽ tập trung ngày 21-5, với số lượng 28-32 cầu thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chọn ra thành phần tốt nhất tham dự giải tứ hùng tại Malaysia có tên Nations Cup (thi đấu tại Malacca, Malaysia). Và như vậy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp lại đội U-19 Thái Lan, đội từng đánh bại thầy trò Hoàng Anh Tuấn trong trận chung kết giải Đông Nam Á năm ngoái tại Lào.

Thông tin chúng tôi có được phía FAM rất coi trọng giải này. Họ mời Công ty MP & Silva đứng ra tổ chức mọi mặt. Như vậy nhiều khả năng cả FAM lẫn HLV Bernhardt của Malaysia đều việt vị vì thành phần mà chủ nhà trông chờ từ đối thủ tham dự là U-22 nhưng đã bị “biến tấu” thành U-19.

Trang web của LĐBĐ Malaysia đã quảng bá rầm rộ giải này. Họ nêu thành tích sơ qua của ba đội khách mời, trong đó U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan được đánh giá cao và cả hai đội đều có mặt tại vòng chung kết U-23 châu Á (Qatar hồi đầu năm nay). Trang web còn viết cầu thủ đáng xem nhất của U-22 Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Học viện HAGL - Arsenal JMG). Trong khi cầu thủ đáng chú ý của U-22 Thái Lan là Chenrop Samphaodi...

Như vậy là thầy trò HLV Hoàng Tuấn Anh có thể tham dự giải để làm “gián điệp” cho U-22 Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng chuẩn bị kế hoạch “vàng” SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm