'Big Sam' và cuộc đào thoát ngoạn mục

Chiến thắng 3-0 của Sunderland trước Everton đã một lần nữa khẳng định “Big Sam”, tức HLV Sam Allardyce của Sunderland là một chuyên gia thoát hiểm, chuyên gia trụ hạng vĩ đại.

Trước lượt trận áp chót giải Ngoại hạng Anh thì ngoài Aston Villa đã bị “thần chết” gọi tên từ lâu khi mới 17 điểm thì các đội như Sunderland, Newcastle và Norwich cạnh tranh nhau tránh hai suất rớt hạng còn lại. Cuối cùng thì Sunderland của “Big Sam” đã thoát hiểm ngoạn mục khi đánh bại Everton 3-0.

"Big Sam" được mệnh danh là vua trụ hạng.

Cục diện nhóm cuối bảng đã ngã ngũ khi giải đấu chỉ còn một lượt trận cuối cùng vào ngày 15-5. Giải Ngoại hạng Anh đã điểm mặt đủ ba đội rớt hạng mùa này gồm Aston Villa, Norwich City và Newcastle. Hiện Aston Villa có 17 điểm, Norwich 34 điểm và Newcastle cũng 34 điểm, trong khi Sunderland đã có số điểm an toàn là 38 điểm (vị trí thứ 17) đã chính thức trụ hạng.

“Big Sam” được mệnh danh là vua trụ hạng và chưa bao giờ làm đội rớt hạng tại giải Ngoại hạng Anh. Trước đây “Big Sam” từng được các CLB như Bolton, Blackburn, West Ham, Newcastle mời về giải cứu đội và thành công. Nay Sunderland tiếp tục ghi danh ông khi ông lại giải cứu giúp đội thoát hiểm một cách ngoạn mục tại vòng đấu áp chót.

Khi về Sunderland mang nhiệm vụ giải cứu thì “Big Sam” đã biến đội bóng “ngân hàng điểm” thành đội bóng khó đánh bại. Big Sam nói: “Khi về đội, tôi đã động viên cầu thủ rằng thực lực của chúng ta không phản ánh đúng vị trí trên bảng xếp hạng. Các bạn hãy chứng minh lời nói của tôi là đúng sự thật. Thế là cả đội đã cùng nhau siết chặt tay chiến đấu và cuối cùng niềm vui đã đến”.

Việc trụ hạng của Sunderland mùa này là rất quan trọng, vì mùa tới các đội Ngoại hạng Anh được hứa hẹn thay đổi tiền ăn chia bản quyền truyền hình rất tốt. Những khoản ăn chia nhiều hơn giúp các CLB có những khoản lớn để đầu tư.

Điều quan trọng nữa, khi Sunderland tiếp tục góp mặt tại giải ngoại hạng thì nhiều trụ cột của đội chấp nhận ở lại chứ không bỏ đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm