Bình luận: Ông G.Zeise sai lầm đấu pháp trước U-23 VN?

Chiến thắng 4-0 của U-23 Việt Nam trước U-23 Myanmar trong trận ra quân ở giải M-150 thật xứng đáng với hai tuyệt phẩm của Quang Hải. Song dường có nhiều vấn đề lấn cấn về cái thua dễ của U-23 Myanmar.

HLV Gerd Zeise bế tắc từ học trò không có phong độ cao.

Phải chăng giải vô địch Myanmar kết thúc hơn một tháng trước khiến các cầu thủ U-23 Myanmar không chuẩn bị tốt cho giải, đặc biệt là họ cũng không có suất dự VCK U-23 châu Á. Thường thì U-23 Myanmar chơi rất “nhiệt” và áp sát rất nhanh, họ chơi pressing rất ấn tượng.

Khi chạm trán với các đội Việt Nam thì Myanmar còn phát huy hơn sở trường này. Điều đó làm cho các đội Việt Nam luôn gặp khó khăn trong triển khai chiến thuật.

U-23 Myanmar chơi rất "nhiệt" tại SEA Games nhưng giải M-150 quá kém

HLV Gerd Zeise lại là một HLV trước đây từng dẫn dắt SHB Đà Nẵng rồi làm giám đốc kỹ thuật cho CLB này. Sau đó sang Myanmar thì HLV người Đức cũng nhiều lần dẫn dắt các đội trẻ chạm trán với các đội Việt Nam từ SEA Games cho đến các giải đấu quốc tế U-21. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia gần đây nhất thì tuyển Myanmar cũng chạm trán với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 rồi.

Các đội tuyển Myanmar chơi rất rát, áp sát nhanh… nhưng trận vừa kết thúc mà U-23 Myanmar thua đậm U-23 Việt Nam cho thấy Myamar đánh mất mình.

Dường như Myanmar không chuẩn bị chu đáo cho giải đấu này khi giải quốc gia vừa kết thúc hơn một tháng trước, các cầu thủ….xả sau một mùa giải chăng? Hay HLV Gerd Zeise đã thử nhiệm một cách chơi khác?

Đánh bại 4-0, U-23 VN không gặp sự phản kháng nào từ Myanmar

Dù gì thì trước từng đối thủ cụ thể, Myanmar phải thể hiện chính mình để hạn chế thế mạnh đối phương. Nhìn tập thể U-23 Myanmar này tại SEA Games 29 vừa qua thì biết.

U-23 Việt Nam mà gặp đối thủ khỏe và áp sát nhanh, vào bóng khốc liệt là hay bế tắc trong phối hợp, chuyền hỏng… Nhưng hôm nay đối thủ quá chậm, không chịu áp sát nhanh đã tạo cơ hội quá nhiều cho các cầu thủ Việt Nam xử lý.

Thắng là điều đáng khen ngợi, nhưng hôm nay, U-23 Myanmar đã rất khác lạ, chơi nhạt nhòa, yếu, không chịu tranh chấp quyết liệt. Myanmar đánh mất cái sở trường mang tính đặc trưng nhất của họ.

Còn với U-23 Việt Nam, chiến thắng này cũng chưa nhìn ra “bộ mặt thật” của mình ở đấu trường châu lục đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm