Bixente Lizarazu: ‘Pháp chưa thể hiện là ứng viên sáng giá nhất’

Lizarazu còn cho biết cuộc chinh phục ngôi vua của Pháp mới chỉ bắt đầu từ bán kết. Cựu tuyển thủ Pháp này phân tích: “Pháp đã may mắn thoát được việc phải gặp các đội mạnh trên đường đến bán kết. Gặp Đức tại bán kết mới chính thức là trận đấu “xương” đầu tiên của Pháp. Để vượt qua nhà vô địch thế giới, Pháp cần phải đa dạng hơn trong tấn công, khi thì xuất phát từ phòng ngự, khi thì từ tuyến giữa và khi thì các cầu thủ tấn công phải tự tạo ra cơ hội ăn bàn cho mình. Điều này thì đội Pháp chưa làm được từ ngày khai mạc đến nay”.

Những cầu thủ mà Lizarazu đặt niềm tin đó là Payet và Griezmann. Tuy nhiên, khi nói về điểm yếu của Pháp thì Lizarazu chỉ ra hàng hậu vệ Pháp không phải là đạt độ tin cậy cao và trước người Đức thì điều đấy cực kỳ nguy hiểm. Anh nói: “Hàng thủ Pháp đã tiến bộ nhiều qua trận thắng Iceland nhưng giữa Đức và Iceland thì có sự khác biệt rất lớn ở hàng công và cách áp đặt lên đối thủ. Người Đức thi đấu rất thông minh khi luôn đặt câu hỏi và tìm phương án trả lời “Trước hàng phòng ngự chắc chắn thế làm sao xuyên thủng. Và trước Ý thì người Đức đã tìm ra phương án trả lời hoàn hảo”.

Trận bán kết với Đức sẽ đòi hỏi nhiều mặt, khi chiến thuật bế tắc thì trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân. Đức có thừa những cá nhân như thế, còn Iceland thì không có được. Pháp thì đã có nhưng lối chơi vẫn chưa đa dạng.

Cuộc chiến chinh phục ngôi vô địch của Pháp mới bắt đầu từ đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm