Bóng đá Argentina khủng hoảng, Maradona bỏ họp ra về

Hai ngày sau khi HLV Gerardo Martino của tuyển Argentina từ chức, LĐBĐ nước này (AFA) đã tổ chức cuộc họp mời các điều phối viên của FIFA và huyền thoại Maradona đến dự. Tuy nhiên, mọi việc chẳng những không giải quyết được vấn đề gì mà Maradona còn giận dữ bỏ về giữa chừng.

Tổng thống Maruricio Macri đã phê phán AFA quản lý quá yếu kém và nhất là chuyện bản quyền đội tuyển quốc gia.

Maradona được mời họp nhưng quan chức AFA đã "cướp" diễn đàn.

Trả lời báo chí sau khi bỏ khỏi cuộc họp, Maradona cho biết: “Cuộc gặp này đã bị quan quan chức AFA phá vỡ nên đã thu ngắn lại. Tôi còn phải đi làm công việc của mình. Tôi đến để nói về bóng đá Argentina, về những tồn tại của AFA nhưng họ đã ngăn cản”.

Hiện nay đội tuyển Olympic Argentina như “rắn mất đầu”. Cuối cùng AFA đã điều HLV Julio đang làm HLV trưởng đội tuyển nữ sang nắm đội Olympic chuẩn  bị Thế vận  hội Rio.

Hiện nay người đứng đầu AFA chỉ mang tính tạm quyền là ông Luis Segura.

Việc Messi tuyên bố giã từ đội tuyển đến việc Martino từ chức HLV trưởng đã cho thấy tổ chức AFA của Argentina đã quá tệ hại, điều hành cực kém và tranh giành quyền lợi qua bản quyền đội tuyển quốc gia. Maradona đã ví AFA là một tổ chức mafia mà đứng đầu là Grondona (cựu chủ tịch AFA).

Ở một diễn tiến khác, những ngày này AFA cũng bị cơ quan điều tra Argentina điều tra việc sử dụng tiền và bản quyền hình ảnh đội tuyển quốc gia nước này ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm