Bóng đá Malaysia đặt mục tiêu vàng SEA Games 29

Trong khi đó bóng đá Việt Nam với lứa đầu của Học viện HA Gia Lai làm nòng cốt như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… cũng nuôi hy vọng lấy vàng ở SEA Games 29.

Ngày đầu 29 tuyển thủ U-22 Malaysia tập trung dưới quyền Frank Bernhadrt

Sau cuộc khủng hoảng HLV và các đội tuyển quốc gia cũng như U-23 thua tơi tả tại vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 28, giờ đây Malaysia đang làm lại với mục tiêu lấy vàng SEA Games 29. Họ đã mời HLV người Đức Frank Bernhardt dẫn dắt bóng đá Malaysia vượt qua cuộc khủng hoảng.

Hôm qua (5-1) là ngày đầu tiên U-22 Malaysia tập trung và là ngày làm việc đầu tiên của vị HLV 46 tuổi này. Sau khi được tư vấn và trực tiếp tuyển chọn, HLV Bernhardt đã gọi 39 cầu thủ nhưng ngày đầu chỉ có 29 cầu thủ tập trung.

LĐBĐ Malaysia (FAM) giao cho vị HLV người Đức thành lập đề án riêng biệt cho SEA Games 29 vào năm 2017 với 25 cầu thủ giỏi nhất. FAM cũng rất mở khi cho vị tân HLV chọn các trợ lý người Malaysia. Bước đầu Bernhardt chọn bốn người gồm Maniam, Ruduan Abdulah, Hassan Sazali Waras và Azlan Johar. Trong vài ngày tới Bernhardt chọn tiếp trợ lý chuyên môn thứ nhất làm cánh tay mặt của mình. Theo như báo chí Malaysia thì Barnhardt đang tối mù về thông tin chọn cầu thủ và các trợ lý. Vì điều này, FAM có thể sẽ trợ giúp HLV người Đức và các trợ lý sẽ giúp ông thêm trong việc tuyển quân.

Trong kế hoạch nhằm lấy vàng SEA Games 29, HLV Bernhardt đưa ra phương án gom các cầu thủ xuất sắc trong độ tuổi tham dự SEA Game tập hợp thành một đội bóng dự giải M- League (giải vô địch Quốc gia Malaysia).

Mục tiêu phải giành HCV SEA Games 29 khiến trách nhiệm của HLV Bernhardt là rất nặng nề

Các cầu thủ được tuyển chọn vào U-22 quốc gia cho đề án SEA Games  là cầu thủ của CLB, trong đó có rất nhiều cầu thủ là trụ cột của CLB đó. HLV Bernhardt yêu cầu FAM ký hợp đồng “mượn” cầu thủ tạm thời với các CLB.  Điều này lại đụng vào quyền lợi của các CLB.

Hiện chưa rõ các CLB phản ứng ra sao với kế hoạch của vị HLV người Đức. HLV Frank Bernhardt từng có thành tích dẫn dắt U-19 và U-21 Estonia vào vòng chung kết U-19 và U-21 châu Âu năm 2009 và 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm