Bóng đá nam Olympic: Brazil gặp Đức ở chung kết

Hai trận bán kết bóng đá nam đã diễn ra khuya và sáng nay. Kết quả không có bất ngờ khi Olympic Brazil đánh bại Honduras 6-0, còn Nigeria thua Đức 0-2.

Điều đáng nói là cơn ác mộng của tuyển Brazil thua tuyển Đức 1-7 ở bán kết World Cup trên cái sân Maracana huyền thoại ấy có làm cho Neymar và những người bạn nặng đầu.

Neymar và những người bạn có làm nên lịch sử trước người Đức?

Olympic Đức cũng giống như đàn anh tuyển Đức, một cỗ máy dầu chạy rất ì ạch ở vòng bảng nhưng càng vào sâu càng… bốc. Cụ thể là họ đã đánh bại “những chú đại bàng non” Nigeria 2-0 để gặp Brazil ở trận tranh HCV.

Có điều đáng nói là hiện nay Olympic Brazil dự đại hội lần này thì với tư cách đương kim á quân. Bốn năm trước Brazil đã thua Mexico trong trận chung kết. Chính vì lẽ này mà nếu trong trận chung kết Neymar và những người bạn thất thủ trước Đức cũng đồng nghĩa việc chẳng có gì mới cả.

Olympic Đức trận đánh bại Nigeria 2-0.

Bóng đá Brazil, cụ thể là Olympic Brazil đang chịu áp lực cực lớn sau khi đội nữ đã bị thua ở bán kết và chỉ còn cơ hội HCĐ mà thôi. Điều này khiến gánh nặng vô địch dồn hết lên đội nam. Olympic diễn ra ở xứ sở bóng đá thì chủ nhà trắng tay môn bóng đá nam và nữ là điều khó chấp nhận. Hơn nữa dư luận cả nước Brazil đang khát chiếc HCV bóng đá nam mà họ chưa từng có.

Người Đức vốn lạnh lùng và bản lĩnh. Liệu Olympic Brazil, đàn em tuyển Brazil, có phục hận, đòi lại món nợ của đàn anh bị “làm nhục” cách đây hai năm trong trận bán kết World Cup hay không?

+ Tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.