Bóng đá nam SEA Games 28: Cuộc đua tam mã

Các đội tuyển bóng đá Đông Nam Á hôm qua đã hội ngộ đầy đủ tại Singapore chuẩn bị cho màn ra mắt sớm nhất tại SEA Games với những trận khai mạc diễn ra vào chiều mai (29-5).

Theo tính toán của chiến lược gia người Nhật, bảng B có sáu đội thì U-23 Việt Nam đá năm trận phải đạt từ 9 đến 12 điểm mới vào bán kết. Điều này đồng nghĩa thầy trò ông Miura phải thắng tối thiểu ba trận và hiển nhiên hai cuộc đối đầu có tính chất quyết định nhất là gặp U-23 Malaysia (ngày 2-6), U-23 Thái Lan (ngày 10-6). Các đội còn lại như Brunei, Lào hay Đông Timor lứa tuổi dưới 23 chưa bao giờ là đối thủ của nửa trên làng bóng Đông Nam Á.

Bóng đá nam SEA Games 28: Cuộc đua tam mã ảnh 2

Sát đến ngày thi đấu HLV Miura vẫn cho cầu thủ tập bài tốc độ. Còn với những cầu thủ mệt mỏi sau khi trở về từ đội tuyển quốc gia thì được thư giãn bên bể bơi (ảnh dưới). Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong số ba đội mạnh nhất bảng B, U-23 Thái Lan vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho một suất vào bán kết. Họ cũng là đương kim vô địch SEA Games và trong thành phần đến Singapore lần này U-23 Thái Lan có sáu trụ cột nằm trong tuyển quốc gia (vừa thắng Việt Nam 1-0).

Do HLV trưởng Kiatisak bận dẫn dắt tuyển các ngôi sao Thái Lan thi đấu giao hữu với Chelsea nên trợ lý Promrut sẽ thay mặt ngồi lên ghế nóng. Promrut tiết lộ U-23 Thái Lan không bảo vệ thành công ngôi vô địch là một thất bại. Trợ lý Promrut tự tin: “Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ nhưng đồng thời sẽ đánh bại tất cả để đoạt ngôi cao nhất”.

U-23 Thái Lan có thành phần chủ lực vừa đoạt vé vòng chung kết U-23 châu Á với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Họ cũng từng thắng giao hữu U-23 Việt Nam 3-1 và hiện đang có phong độ cao với quyết tâm đoạt cúp SEA Games.

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee sau hơn hai tháng huấn luyện U-23 Malaysia đã bất ngờ nói lời chia tay với hai tiền đạo dày dạn Rozaimi và Ferris. Thật ngạc nhiên hơn nữa khi ông Swee chỉ mang đến Singapore hai tiền đạo trẻ sau trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà thua Indonesia 0-1. Thế nhưng ông thầy của U-23 Malaysia vẫn cao giọng tuyên bố đòi chức vô địch từ tay Thái Lan.

Đội tuyển U-23 Việt Nam từng bị loại khỏi vòng bảng tại SEA Games kỳ trước nhưng lần này thầy trò Miura vẫn là một chướng ngại lớn ở bảng B. Sau gần một tháng rèn quân, ông thầy người Nhật cho biết đã sẵn sàng từng bước chinh phục đấu trường Đông Nam Á, trước mắt là vượt qua vòng bảng. Đội hình của U-23 Việt Nam có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Minh Tùng… nằm trong tuyển quốc gia và một vài gương mặt tiềm năng gồm Công Phượng, Ngọc Thắng, Tiến Dũng, Văn Toàn dù tiền đạo này đang chờ hồi phục chấn thương…

Mặc dù U-23 Việt Nam từng đá giao hữu thua U-23 Thái Lan 1-3 và thắng một đội U-23 khác của Malaysia 2-1 tại vòng loại châu Á nhưng ông Miura vẫn rất thận trọng bật mí sẽ chọn lựa con người lẫn lối chơi khác nhau áp dụng cho từng đối tượng. HLV Miura thừa hiểu nếu không đạt chỉ tiêu ít nhất vào đến bán kết, chiếc ghế của ông sẽ rất khó tồn tại bởi sự kỳ vọng quá lớn của giới hâm mộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm