Bóng đá nữ Đức lần đầu vô địch Olympic

Sau hiệp đầu không bên nào ghi được bàn thắng, đầu hiệp 2 tiền đạo 24 tuổi Marosaw (CLB Frankfurt) mở tỉ số ở phút 48 cho Đức. Đến phút 62 vẫn là chị tung cú sút dội cột văng qua chạm chân hậu vệ đối phương đi luôn vào lưới nâng tỉ số 2-0.

Mãi đến phút 67 cầu thủ dự bị Blackstenius vào sân mới gỡ được bàn danh dự cho Thụy Điển. Thời gian còn lại Thụy Điển dồn lên cố gỡ song đã bỏ lỡ hai cơ hội khá đáng tiếc. Ngược lại, Marosaw cũng mất một dịp để lập hat trick trong trận chung kết.

Đội tuyển nữ Đức vô địch Olympic sau khi thắng Thụy Điển 2-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong đội hình chiến thắng, Đức còn lưu giữ số ít cựu binh, trong đó nổi bật hai tuyển thủ đều 31 tuổi là hậu vệ Krahn (Bayer Leverkusen) và tiền vệ Mittag (Paris St Germain) từng ghi 46 bàn trong 144 trận.

Đây là chức vô địch Olympic đầu tiên nhưng là lần thứ 11 đội tuyển nữ Đức lên ngôi cao nhất tại các kỳ World Cup, vô địch nữ châu Âu. Những lần dự Olympic trước đây, đội tuyển bóng đá nữ Đức chỉ đạt được ba HCĐ (Olympic 2000, 2004 và 2008).

Sự thành công của bóng đá nữ Đức một lần nữa cho thấy cách làm việc khoa học của đất nước nổi tiếng về tính khoa học và kỷ luật trong phương pháp xây dựng, đào tạo và phát triển mọi lĩnh vực.

Tranh hạng ba, đội chủ nhà Brazil tiếp tục gây thất vọng khi để thua Canada 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm